(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện (BV) Ung bướu tỉnh là BV chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, được thành lập từ tháng 7-2017 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1-10-2017, có nhiệm vụ khám và điều trị bệnh lý ung bướu cho nhân dân trong tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Ung bướu tỉnh sau hơn 1 năm đi vào hoạt động

Bệnh viện Ung bướu tỉnh sau hơn 1 năm đi vào hoạt động

Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa cơ sở mới đưa vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện (BV) Ung bướu tỉnh là BV chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, được thành lập từ tháng 7-2017 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1-10-2017, có nhiệm vụ khám và điều trị bệnh lý ung bướu cho nhân dân trong tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, BV đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, kiện toàn về tổ chức, phát triển chuyên môn, được người bệnh tin yêu.

Với lộ trình phát triển gồm 2 giai đọan: Giai đoạn I với quy mô 200 giường bệnh, hoạt động trong khuôn viên BV Đa khoa tỉnh trên cơ sở nâng cấp và cải tạo Trung tâm Ung bướu, nguồn nhân lực của BV Ung bướu trong giai đoạn này được bổ sung bằng sự điều chuyển từ các đơn vị y tế công lập trong tỉnh. Vừa hoạt động, vừa cải tạo sửa chữa nên hết sức khó khăn, BV đã đầu tư, xây mới 1 khu nhà lắp ghép 2 tầng và cải tạo, nâng cấp các khu phòng khám, khu điều trị; kê thêm hơn 100 giường bệnh, nâng tổng số giường bệnh thực kê của BV lên hơn 200 giường. Nhiều cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao từ các cơ sở y tế khác đã được điều động về BV Ung bướu. Cùng với đó, BV đã cử cán bộ, nhân viên y tế đi học nâng cao trình độ tại BV K Trung ương và BV Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Và chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, BV Ung bướu tỉnh đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu điều trị của bệnh nhân. BV đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, như: Phẫu thuật nội soi cắt đoạn dạ dày, cắt u đại trực tràng, cắt khối u gan..., giúp người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận phát hiện bệnh ung thư sớm và điều trị hiệu quả. Hiện BV Ung bướu đã được chọn để xây dựng trở thành BV vệ tinh của BV K Trung ương, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khám, chữa bệnh có chất lượng cao về lĩnh vực ung bướu khu vực Bắc Trung bộ.

Với quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra, năm 2018, BV đã thực hiện khám cho hơn 20.000 lượt bệnh nhân, trong đó BHYT là 17.794 lượt, bằng 264,4% kế hoạch giao; về hoạt động nghiên cứu khoa học, đã có 22 đề tài cấp cơ sở và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu, 18 đề tài xếp loại A.

Trong lúc điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng tỉnh cũng đã đầu tư một cơ sở y tế khang trang, hiện đại với những điều kiện tốt nhất cho người bệnh không may mắc bệnh hiểm nghèo, điều kiện tốt nhất cho nhân viên y tế phát huy hết trí tuệ và ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật giúp ích cho người dân. Công trình xây mới BV Ung bướu trên khuôn viên hơn 8 ha, hoàn thiện và khai trương vào dịp Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, quy mô hiện đại sẽ không chỉ đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh mà còn hứa hẹn sẽ là nơi lựa chọn trao gửi niềm tin của những người bệnh các tỉnh lân cận, nước bạn Lào.

Ý thức được trọng trách mà tỉnh và ngành y tế giao phó, BV luôn nỗ lực phát triển toàn diện mọi mặt trong đó xác định vấn đề con người là trọng tâm. Mặc dù rất thiếu thốn về nhân lực, nhưng công tác đào tạo luôn được BV quan tâm. Trong năm 2018, tổng số cán bộ tham gia học tập tại tuyến Trung ương là trên 100 cán bộ. Ngoài ra, tranh thủ sự ủng hộ từ đề án BV vệ tinh của BV K Trung ương, Đề án 1816; BV thường xuyên đón các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia về giảng dạy, nâng cao trình độ trực tiếp cho cán bộ, viên chức theo hình thức cầm tay chỉ việc. Vì vậy, đội ngũ y, bác sĩ BV luôn được cập nhật kiến thức mới, đáp ứng được nhu cầu cơ bản và từng bước chuyên sâu.

Toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động BV Ung bướu đã sẵn sàng tâm thế bước vào giai đoạn 2, với quy mô 450 giường bệnh theo hướng hiện đại và thông minh. Những kỹ thuật đã triển khai sẽ tiếp tục được phát huy, những kỹ thuật mới sẽ tiếp tục được triển khai, tiệm cận dần với những kỹ thuật hiện đại trong nước và quốc tế về tất cả các lĩnh vực như: Sàng lọc, chẩn đoán phát hiện sớm ung thư, phẫu thuật ung thư, xạ trị ung thư, hóa trị, điều trị toàn thân và điều trị đích, các kỹ thuật về chẩn đoán và điều trị bằng y học hạt nhân... nhằm mang lại không chỉ thời gian sống thêm mà còn là chất lượng sống tốt nhất cho người bệnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]