(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Quan Hóa luôn nỗ lực thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Quan Hóa luôn nỗ lực thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB).

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán bệnh.

Là bệnh viện đa khoa hạng III, kế hoạch giường bệnh được giao năm 2019 là 80 giường, giường thực kê 141 giường, bệnh viện đã kiện toàn lại cơ cấu tổ chức của một số bộ phận, gồm 14 khoa, phòng chức năng, bố trí nhân lực của các khoa, phòng hợp lý. Cùng với đó, bệnh viện không ngừng đầu tư, mua sắm máy móc, trang thiết bị KCB hiện đại, như: Máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, các bộ dụng cụ phẫu thuật ổ bụng... Công tác đào tạo, đào tạo lại nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ luôn được quan tâm (hiện có 4 bác sĩ đang được cử đi đào tạo CKI). Trong công tác KCB đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế, chế độ chuyên môn; đồng thời đẩy mạnh phòng trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thực hiện quy trình KCB hợp lý, giải quyết mọi thắc mắc, phiền hà của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Trong khâu đón tiếp người bệnh, bệnh viện đã chú trọng cải tiến việc kiểm soát thủ tục hành chính, giám định BHYT để bảo đảm công bằng trong KCB. Bệnh viện đã thành lập đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ KCB; đồng thời duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế. Về công tác chuyên môn, để tránh sai sót và nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, bệnh viện đã thực hiện tốt quy chế chuyên môn theo quy định, phác đồ điều trị của Bộ Y tế bảo đảm an toàn, hiệu quả trong điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó, việc phối hợp hội chẩn và xử lý cấp cứu bệnh nhân khám bệnh được duy trì tốt. Bệnh viện thường xuyên kiểm tra chất lượng hồ sơ bệnh án, giúp đỡ, khắc phục các hạn chế liên quan đến chỉ định dùng thuốc, cận lâm sàng, theo dõi và đánh giá diễn biến bệnh, các thủ tục hành chính cần đạt được theo đúng quy chế chuyên môn, một số bệnh mà trước đây phải chuyển lên tuyến trên, như: Phẫu thuật lấy thai lần 2, lần 3, cắt tử cung bán và toàn phần, cắt lách, phẫu thuật bướu cổ, thì đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công.

Ngoài việc áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào KCB, công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý cũng ngày càng được đổi mới. Theo đó duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất tại các khoa, đặc biệt là khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, quạt, bố trí hợp lý các khu, phòng, đảm bảo thuận tiện cho người dân đến KCB. Vào những đợt cao điểm, bệnh viện tăng cường bàn khám, phân công các bác sĩ thuộc các chuyên khoa thực hiện nhiệm vụ tại khoa khám bệnh... Chất lượng cận lâm sàng đã được cải thiện, thời gian chờ đợi kết quả cũng được công khai và rút ngắn. Đối với khu vực điều trị nội trú, chất lượng chữa bệnh ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi ra viện, ngày điều trị trung bình được cải thiện, quản lý bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường và hen phế quản hiệu quả, giảm số lần phải nhập viện điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, tạo được niềm tin đối với nhân dân nên lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một tăng.

Bác sĩ Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện, cho biết: Đạt được những kết quả quan trọng nói trên là nhờ đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện đã chú trọng đề ra nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định về chế độ giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực như tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí đào tạo nguồn nhân lực, nhưng bằng lòng nhiệt huyết, yêu nghề, sự đồng cảm, sẻ chia với bệnh nhân, tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện tiếp tục vượt khó, vươn lên thực hiện mục tiêu xây dựng tập thể bệnh viện đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, trách nhiệm, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc giàu y đức, tinh thông y thuật, có đạo đức nghề nghiệp để người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị, góp phần thực hiện tốt công tác KCB cho đồng bào miền núi.

Bài và ảnh: Hà Bắc


Bài Và Ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]