(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, âm tính với virus SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, âm tính với virus SARS-CoV-2

Trước đó, chiều 7-3, nhận được tin báo phát hiện của người dân, Công an TP Thanh Hoá phối hợp Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và các lực lượng chức năng, cơ quan y tế đưa 12 đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam về cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức.

Liên quan đến đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, hiện cơ quan công an đang phối hợp với lực lượng chức năng để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 8-3, kết quả xét nghiệm lần 1 của 42 chuyên gia người nước ngoài (là các phi công và tiếp viên của các hãng hàng không), nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào tối 6-3 và được đưa về cách ly tập trung tại Khách sạn FLC Sầm Sơn để phòng chống dịch COVID-19 đã âm tính với virus SARS-CoV-2; các chuyên gia này sẽ tiếp tục được giám sát, cách ly tập trung đủ 14 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn tiến hành giám sát lấy mẫu lần 2 cho 59 chuyên gia Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ 22-2 hiện đang cách ly tại Khách sạn FLC Sầm Sơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]