(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến nội dung phản ánh của một số người dân về một cán bộ địa chính xã Đồng Lộc (Hậu Lộc) xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT), chiều 1/10 phóng viên Báo Thanh Hóa đã có mặt tại xã Đồng Lộc để làm rõ nội dung vụ việc cũng như công tác chỉ đạo của địa phương.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Liên quan đến nội dung phản ánh của một số người dân về một cán bộ địa chính xã Đồng Lộc (Hậu Lộc) xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT), chiều 1/10 phóng viên Báo Thanh Hóa đã có mặt tại xã Đồng Lộc để làm rõ nội dung vụ việc cũng như công tác chỉ đạo của địa phương.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Ngôi nhà gia đình ông, bà Lê Xuân Bốn, Trần Thị Hà, thôn Nhân Hậu, xã Đồng Lộc (Hậu Lộc) được người dân phản ánh lấn chiếm đất hành lang ATGT, hiện nay đang được tháo dỡ phần vi phạm.

Ông Lê Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc cho biết: Trong những ngày qua, địa phương đã nhận được phản ánh của một số người dân trên địa bàn và cơ quan báo chí với nội dung: Người dân tỏ ra bức xúc về việc gia đình bà Trần Thị Hà (cán bộ địa chính xã Đồng Lộc, phụ trách mảng xây dựng) đã xây dựng lấn chiếm gần 100m2 đất hành lang ATGT nhưng không bị xử lý...

Sau khi tiếp nhận nội dung thông tin, UBND xã Đồng Lộc đã khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ có hay không việc xây dựng công trình trái phép, lấn chiếm hành lang ATGT của hộ gia đình ông, bà: Lê Xuân Bốn (chủ hộ) và Trần Thị Hà (cán bộ địa chính xã) có địa chỉ thường trú tại thôn Nhân Hậu, xã Đồng Lộc.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Cán bộ xã Đồng Lộc kiểm tra tiến độ thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT của gia đình ông Lê Xuân Bốn.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Phần tường rào bao quanh phía trước nhà đã được đập đi, trả lại hành lang ATGT.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Những người thợ đang khẩn trương phá dỡ phần tường rào hộ gia đình ông Lê Xuân Bốn.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, địa phương xác nhận nội dung vụ việc liên quan đến hộ gia đình bà Trần Thị Hà là đúng sự thật. Hộ ông Lê Xuân Bốn, thôn Nhân Hậu đã vi phạm việc xây dựng, bắn mái tôn ra phần hành lang đường ĐH8, phần diện tích do Nhà nước quản lý.

Vì thế, chiều 27/9, UBND xã đã tiến hành cuộc họp giữa Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính xã (bà Trần Thị Hà) và ông Lê Xuân Bốn (đại diện hộ gia đình). Địa phương đã đề nghị gia đình ông Lê Xuân Bốn phải nghiêm túc, khẩn trương thực hiện tháo dỡ trả lại diện tích đã vi phạm và yêu cầu gia đình phải thực hiện xong trước ngày 1/10/2024. UBND xã Đồng Lộc giao cho Phó Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ đạo, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện tháo dỡ theo đúng thời gian quy định.

Hiện gia đình ông Lê Xuân Bốn đã tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm theo đúng yêu cầu của UBND xã.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

Đến chiều 1/10, gia đình ông Lê Xuân Bốn, bà Trần Thị Hà đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ công trình vi phạm.

Ông Lê Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc cho biết: "Thời gian tới, địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Xã Đồng Lộc tiếp tục thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT đường bộ và xử lý vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo kế hoạch của UBND huyện Hậu Lộc và kế hoạch của UBND xã ban hành, thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn về công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với trường hợp hộ gia đình ông Lê Xuân Bốn và bà Trần Thị Hà (cán bộ, đảng viên do xã quản lý), dự kiến vào ngày 4/10, UBND xã sẽ tiến hành họp, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện Hậu Lộc”.

Xử lý nghiêm vi phạm, trả lại hành lang an toàn giao thông tại xã Đồng Lộc

UBND xã Đồng Lộc giám sát chặt chẽ việc tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT đối với hộ gia đình ông Lê Xuân Bốn, bà Trần Thị Hà.

Chiều 1/10, phóng viên Báo Thanh Hóa có mặt tại gia đình ông Lê Xuân Bốn, thôn Nhân Hậu. Ngôi nhà gia đình ông Bốn ngay gần công sở xã Đồng Lộc, Trường THCS Đồng Lộc, hiện nay đã được giải phóng phần mái tôn trước ngôi nhà. Những người thợ đang phá dỡ đoạn tường rào bao quanh phần trước ngôi nhà, tiến độ thực hiện tháo dỡ, trả lại hành lang giao thông cho tuyến đường đã cơ bản hoàn thành.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Hóa, ông Lê Xuân Bốn cho biết: Sau khi người dân phản ánh và được các đồng chí lãnh đạo UBND xã Đồng Lộc tuyên truyền, chỉ ra phần vi phạm, gia đình tôi đã tự giác chấp hành nghiêm, khẩn trương, tự nguyện thực hiện tháo dỡ phần vi phạm, trả lại diện tích ban đầu theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 30/9, UBND huyện Hậu Lộc đã có Văn bản số 2831/UBND-KTHT gửi UBND xã Đồng Lộc yêu cầu xác minh, làm rõ việc xây dựng trái phép trên địa bàn xã theo nội dung người dân, báo chí phản ánh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]