(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào nông dân Triệu Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng tuyến đường mẫu “Hàng cau nông dân”, tạo điểm nhấn về cảnh quan trong nông thôn, huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo Hội Nông dân xã Minh Sơn phát động và triển khai xây dựng tuyến đường.

Xây dựng tuyến đường mẫu “Hàng cau nông dân”

Thực hiện phong trào nông dân Triệu Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng tuyến đường mẫu “Hàng cau nông dân”, tạo điểm nhấn về cảnh quan trong nông thôn, huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo Hội Nông dân xã Minh Sơn phát động và triển khai xây dựng tuyến đường.

Xây dựng tuyến đường mẫu “Hàng cau nông dân”

Hội viên nông dân xã Minh Sơn (Triệu Sơn) ra quân trồng cây cau trên các tuyến đường.

Với việc khảo sát các tuyến đường cụ thể, Hội Nông dân xã Minh Sơn đã lựa chọn tuyến đường xã có chiều dài 2,2km để triển khai thực hiện; đây là tuyến đường đã được Nhân dân thực hiện hiến đất theo Nghị quyết 12 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, mặt đường đã được mở rộng 7,5m đến 8m.

Xây dựng tuyến đường mẫu “Hàng cau nông dân”

Hội viên Nông dân xã Minh Sơn (Triệu Sơn) ra quân trồng cây cau trên các tuyến đường.

Sau khi lựa chọn tuyến đường, Hội nông dân xã đã vận động các nguồn lực xã hội hóa mua cây cau về trồng. Đến nay, Hội đã trồng được trên 300 cây cau, với chiều dài đạt 1,5km, dự kiến đến giữa tháng 4/2024 hội sẽ trồng xong toàn bộ tuyến đường. Sau khi trồng, hội nông dân xã sẽ giao trực tiếp cho các hộ dân sinh sống hai bên đường đảm nhận quản lý việc chăm sóc và thu hoạch, phấn đấu tỷ lệ sống và phát triển tốt của cây cau là 100%. Việc thực hiện các tuyến đường “Hàng cau nông dân”, không chỉ góp phần tôn vinh các giá trị hình ảnh làng quê Việt Nam mà còn xây dựng làng quê sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức trong Nhân dân về giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan nông thôn.

Lan tỏa từ phong trào này, huyện Triệu Sơn đang chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng các tuyến đường mẫu, tạo điểm nhấn cho các địa phương, qua đó đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, xây dựng Triệu Sơn trở thành vùng quê yên bình, đáng sống.

Thùy Dung (Trung tâm VH-TT-TT và DL Triệu Sơn)


Thùy Dung (Trung tâm VH-TT-TT và DL Triệu Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]