(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vai trò tiền phong của người đảng viên một lần nữa được khẳng định. Mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vị trí công tác nào, ở địa bàn nào vẫn là những chiến sĩ đi đầu trong công tác phòng, chống đại dịch.

Vai trò của đảng viên trong phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vai trò tiền phong của người đảng viên một lần nữa được khẳng định. Mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vị trí công tác nào, ở địa bàn nào vẫn là những chiến sĩ đi đầu trong công tác phòng, chống đại dịch.

Vai trò của đảng viên trong phòng, chống dịch COVID-19Đảng viên là cán bộ y tế đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ những ngày đầu dịch COVID-19 xuất hiện, cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã lên phương án phòng, chống dịch bệnh. Với đặc thù là một tỉnh đất rộng, người đông, đường biên tiếp giáp với nước bạn Lào cũng như đường biên trên biển dài, số lượng người lao động đi làm ăn xa nhiều lại nằm ở vị trí giao thông huyết mạch của cả nước, việc phòng, chống dịch COVID-19 với tỉnh Thanh Hóa trở nên phức tạp và khó khăn hơn. Song, thực hiện chỉ đạo chung của Đảng và Chính phủ, các cấp ủy, chính quyền địa phương trên toàn tỉnh đã nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó đại dịch. Ngay từ những ngày đầu, thực hiện Công văn số 79-CV/TW ngày 29-1-2020 của Ban Bí thư, tinh thần phòng, chống dịch đã được thiết lập ở mức cao nhất, trong đó vai trò của cán bộ, đảng viên được đưa lên hàng đầu, tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong toàn cộng đồng. Công văn nêu rõ: “Lãnh đạo, chỉ đạo công tác truyền thông đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới vi rút corona gây ra, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính. Dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Với tinh thần trên, từng cán bộ, đảng viên đã nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, thường xuyên nắm bắt các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước, chính quyền tỉnh và địa phương. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đến Nhân dân, tạo được niềm tin của Nhân dân với Đảng, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đấu tranh với các luận điệu phản bác, sai trái.

Dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng, anh Nguyễn Thành Hoan, đảng viên (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) còn cho biết: “Ngoài việc tuyên truyền để tất cả mọi người cùng nêu cao tinh thần phòng, chống đại dịch COVID-19, tôi và gia đình còn tự giác trong việc phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và mọi người xung quanh thông qua việc thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng và ở nơi làm việc, cài đặt ứng dụng Blue zone để theo dõi lịch sử tiếp xúc, cập nhật thông tin dịch bệnh hằng ngày và tự giác khai báo y tế khi di chuyển ra tỉnh ngoài...”.

Bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh cũng là một trong những cách để ứng phó hiệu quả trước đại dịch, chị Bùi Thị Trang (xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương) cũng là một đảng viên trẻ cho hay: “Thời gian đầu khi dịch bùng phát, nhiều người đổ xô đi mua đồ dùng, thực phẩm tích trữ, bản thân mình đã tìm hiểu kỹ thông tin, chính sách và khuyến cáo của các ngành chức năng, vì vậy tôi không mua tích trữ hàng hóa, nhắc nhở mọi người xung quanh không cần mua tích trữ quá nhiều đồ dùng, lương thực thực phẩm bởi các siêu thị, cửa hàng luôn bảo đảm cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cho người dân”. Với chị Trang, không hoang mang hay có những hành vi tiêu cực cũng là một biện pháp hiệu quả nhằm chống lại dịch bệnh.

Còn đối với anh Lê Huy Trường (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), góp phần phòng, chống dịch COVID-19 còn là đấu tranh với các thông tin sai lệch trên mạng xã hội. “Là một đảng viên có sử dụng mạng xã hội, khi đọc được những nội dung không đúng liên quan đến dịch COVID-19, tôi lập tức phản bác và có thể báo cáo tin giả để hạn chế sự lan truyền và tác động tiêu cực của những luồng thông tin này”. Bản thân cán bộ, đảng viên là người sử dụng mạng xã hội cần thận trọng đưa các thông tin về dịch bệnh, nhất là tránh chia sẻ, dẫn lại những thông tin chưa được kiểm chứng, đồng thời cần tích cực thông tin tốt, các tác động lan tỏa nhận thức và hành động đúng đắn trong Nhân dân.

Chỉ trong 1 năm với nhiều đợt dịch bùng phát, song với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, tinh thần, ý thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tình hình dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát. Bằng những cách làm tích cực, mỗi đảng viên đang từng ngày góp phần công sức cùng cả nước, cả tỉnh tiếp tục chống dịch trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]