(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Nông Cống đã có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ huyện Nông Cống

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Nông Cống đã có nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ huyện Nông CốngCán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện Nông Cống giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đảng bộ huyện Nông Cống hiện có 58 tổ chức cơ sở đảng, với trên 10.500 đảng viên. Xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã xây dựng các chương trình, kế hoạch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với những nội dung cụ thể, xác định rõ những nhiệm vụ thực hiện ngay và thường xuyên, cũng như những nhiệm vụ thực hiện theo từng giai đoạn.

Đồng thời, gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện khâu đột phá phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm để chỉ đạo giải quyết dứt điểm, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Thời gian qua, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo Nhân dân thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý tồn tại đối với các dự án xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội; khắc phục những hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; xử lý các vi phạm trong quản lý đất đai; thực hiện nền nếp công tác tiếp công dân... Đạt được kết quả đó, là do năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là đội ngũ lãnh đạo quản lý các cấp đã đổi mới phong cách, tác phong công tác theo hướng gần dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân; khắc phục bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc “nói đi đôi với làm”.

Đặc biệt, việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn, định hướng, chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm; liên hệ với những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp, lộ trình khắc phục; sau kiểm điểm tập thể và cá nhân xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm. Cấp trên và người đứng đầu gương mẫu, tự giác kiểm điểm để cấp dưới học tập, làm theo; những nơi có vấn đề phức tạp, bức xúc, có biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” có gợi ý kiểm điểm, để đánh giá sâu vào vấn đề còn nổi cộm, yêu cầu báo cáo giải trình. Thường trực Huyện ủy chỉ đạo hoặc các đồng chí Thường vụ Huyện ủy trực tiếp dự, chỉ đạo kiểm điểm; quá trình kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở các cấp ủy đảng đều thực hiện đầy đủ các bước theo quy định. Việc tiến hành kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, chân tình, đoàn kết, xây dựng; đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, phân tích làm rõ những khuyết điểm, hạn chế của tập thể và cá nhân. Từ kết quả kiểm điểm đã khẳng định, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ không phát hiện có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đa số cán bộ chủ chốt, cán bộ lãnh đạo, quản lý có quan điểm, lập trường vững vàng, kiên định, trung thành với lý tưởng của Đảng, với sự nghiệp cách mạng; giữ vững nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phát huy dân chủ, nói và làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ huyện, qua hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]