(Baothanhhoa.vn) - 2 năm trở lại đây, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của công tác tuyên giáo, song với tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới phương thức hoạt động, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thanh Hóa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Thành ủy TP Thanh Hóa làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội

2 năm trở lại đây, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của công tác tuyên giáo, song với tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới phương thức hoạt động, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thanh Hóa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Thành ủy TP Thanh Hóa làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hộiHọc viên lớp nhận thức về Đảng tham quan phòng truyền thống Thành ủy TP Thanh Hóa.

Là đô thị tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của cả tỉnh nên việc triển khai công tác tư tưởng trên địa bàn TP Thanh Hóa có nhiều thuận lợi. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân thành phố được tiếp cận nhanh với các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và địa phương. Thành phố cũng có các kênh tuyên truyền đa dạng; có số lượng lớn người dùng các trang mạng xã hội; trình độ dân trí, nhận thức về chính trị của các tầng lớp Nhân dân ngày càng được nâng cao... Tuy nhiên, thành phố lại có số lượng lớn người từ các địa phương khác đến sinh sống, học tập, làm việc nên dễ nảy sinh các vấn đề về tư tưởng; số lượng người dùng mạng xã hội đông đảo, đủ các thành phần nhưng trình độ hiểu biết, nhận thức không giống nhau. Vì vậy, việc nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn được thành phố quan tâm thực hiện thường xuyên.

Để định hướng dư luận xã hội, đồng thời củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền các cấp, các hoạt động tuyên truyền được triển khai nghiêm túc, đồng bộ từ thành phố đến cơ sở. Nhiều hình thức tuyên truyền phong phú đã được thực hiện thông qua Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch thành phố; cổng thông tin điện tử thành phố; cuốn Thông tin TP Thanh Hóa; trên hệ thống phát thanh các phường, xã; tuyên truyền trực quan bằng băng zôn, khẩu hiệu, tờ rơi; tuyên truyền lưu động của đội quy tắc thành phố, các phường, xã và tổ dân phố, thôn... Cùng với đó, thông qua hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, tình hình thực tế tại các đảng bộ, chi bộ và Nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để tham mưu cho Thường trực Thành ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.

Nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm; kiên trì giáo dục, đấu tranh, xử lý theo đúng quy định của Đảng những biểu hiện suy thoái trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tăng cường và có nhiều thay đổi. Phương thức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng được đổi mới bằng các hình thức cụ thể, thiết thực, đề cao ý thức tự nghiên cứu và tích cực thảo luận. Sau học tập, quán triệt, tất cả các đơn vị đều xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết sát với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Hội nghị báo cáo viên được duy trì hằng tháng bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, có trọng tâm, trọng điểm gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước, tỉnh và thành phố để cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền kịp thời, chính xác. Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội luôn được quan tâm, củng cố, kiện toàn; chất lượng hoạt động ngày càng đi vào nền nếp, giúp cho việc tham mưu giải quyết các vướng mắc, bức xúc, phản ánh của người dân được kịp thời. Đặc biệt, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Ban Chỉ đạo 35 thành phố thường xuyên viết và đăng tải, chia sẻ các bài viết đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc trên không gian mạng; đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các trang mạng có nội dung thông tin sai trái, xấu độc của các thế lực thù địch để định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, công tác tư tưởng trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự ổn định của thành phố và tạo điều kiện để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị TP Thanh Hóa cho biết: “Để làm tốt công tác tư tưởng, trong thời gian tới, TP Thanh Hóa tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đông đảo quần chúng Nhân dân. Cùng với việc tăng cường giáo dục bản lĩnh chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, thành phố cũng đưa giáo dục lịch sử Đảng vào giảng dạy ở các trường học để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh”.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]