(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Yên Phong (Yên Định) có hơn 400 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ (trong đó có 10 chi bộ nông thôn). Triển khai công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), đảng bộ xã đã tập trung ở những đơn vị, cơ sở, những việc được cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm, có dấu hiệu vi phạm về chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, sinh hoạt Đảng; thực hiện quy tắc ứng xử về giữ gìn đạo đức, lối sống để chủ động phòng ngừa vi phạm ngay tại cơ sở; ngăn chặn, đẩy ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật của Đảng

Đảng bộ xã Yên Phong (Yên Định) có hơn 400 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ (trong đó có 10 chi bộ nông thôn). Triển khai công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), đảng bộ xã đã tập trung ở những đơn vị, cơ sở, những việc được cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm, có dấu hiệu vi phạm về chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, sinh hoạt Đảng; thực hiện quy tắc ứng xử về giữ gìn đạo đức, lối sống để chủ động phòng ngừa vi phạm ngay tại cơ sở; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; chú trọng kiểm tra việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giám sát việc thu chi quỹ nhân dân và quỹ cha mẹ học sinh đóng góp.

Hàng năm, ủy ban kiểm tra (UBKT) đảng ủy xã đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra theo Điều 32, Điều 30 đối với các chi bộ, các đoàn thể chính trị và đảng viên. Tổ chức giám sát đối với chi bộ các thôn, cơ quan về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chỉ đạo thực hiện quy ước, hương ước của thôn, cơ quan. Nhìn chung, các cuộc KTGS đảm bảo chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn. Bên cạnh đó, ban thường vụ đảng ủy xã đã tăng cường công tác KTGS của đảng ủy và chính quyền xã trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong các tổ chức đảng, chính quyền trong toàn xã; thực hiện nghiêm chế độ phân công cấp ủy viên theo dõi từng lĩnh vực, địa bàn; tăng cường năng lực, trách nhiệm của cấp ủy viên trong tham mưu, giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ KTGS, nắm chắc tình hình tổ chức đảng, đảng viên và nhân dân. Định kỳ hằng tháng, từng cấp ủy viên phải tham dự sinh hoạt cấp ủy, chi bộ thuộc địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách để nắm tình hình và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, không gây bức xúc, phát sinh thành điểm nóng. Cụ thể như đầu các năm học, UBKT đảng ủy xã đã KTGS các hoạt động thu tiền đóng góp đầu năm học ở các trường học; đóng góp của nhân dân; giám sát trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao...

Qua kiểm tra, nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đảng ủy xã đã xử lý kỷ luật 4 đảng viên với hình thức khiển trách do vi phạm chính sách dân số. Thông qua KTGS đã phát huy tác dụng trong phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vi phạm, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật của các tổ chức đảng và đảng viên, góp phần vào kết quả chung của đảng bộ xã luôn đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém.

Đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Phong cho biết: Công tác KTGS của đảng bộ xã được tiến hành nghiêm túc, đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, khách quan, nhiều năm không xảy ra tình trạng khiếu nại, bức xúc. Qua đó, kịp thời phát hiện những sai sót, những tồn tại, hạn chế để chấn chỉnh, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Thông qua công tác KTGS còn có những đề xuất giúp cấp ủy kịp thời xem xét giải quyết, ngăn chặn sai phạm.


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]