(Baothanhhoa.vn) - Xác định đội ngũ bí thư chi bộ có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, những năm gần đây, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ trong việc triển khai thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra.

Phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại huyện Quan Hóa

Xác định đội ngũ bí thư chi bộ có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, những năm gần đây, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ trong việc triển khai thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra.

Phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại huyện Quan HóaLễ trao tặng Huy hiệu Đảng của Đảng ủy thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa).

Đảng bộ huyện hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng với 4.215 đảng viên (tính đến tháng 3-2021), trong đó có 15 đảng bộ xã, thị trấn, 4 đảng bộ và 17 chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện; 182 chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang. Chi bộ có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tổ chức đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, bí thư chi bộ là người đứng đầu, người đại diện cho chi ủy, chi bộ và là người có trách nhiệm tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo quy định của Điều lệ Đảng.

Xác định tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ trong việc đổi mới cách thức, nội dung sinh hoạt định kỳ; chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động cụ thể bằng những chỉ tiêu, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình ở từng chi bộ. Đồng thời, hướng dẫn bí thư chi bộ cách thức tổ chức cuộc họp chi bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ, bảo đảm các yêu cầu trong sinh hoạt chi bộ như tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu... Nhìn chung, các đồng chí bí thư chi bộ đều là những đảng viên có uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ, kiến thức cả về chuyên môn nghiệp vụ và công tác Đảng; luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong việc lãnh đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều đồng chí bí thư chi bộ kiêm nhiệm trưởng thôn, trưởng khu phố hoặc trưởng ban công tác mặt trận thôn, khu phố; với tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với địa phương, các đồng chí đã lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng chi bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện tốt quy chế dân chủ, góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương. Nhiều bí thư chi bộ luôn gần dân, tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tham mưu, đề xuất các giải pháp để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước.

Điểm sáng phải kể đến chi bộ thị trấn Hồi Xuân, 5 năm liên tục chi bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh, thu nhập bình quân đầu người 35 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6/132 hộ, kinh tế có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 16,75%; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển mạnh mẽ; quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững và tăng cường, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo và ổn định; trong nhiều năm qua không có điểm nóng, nổi cộm xảy ra trên địa bàn.

Ông Vi Văn Tặng, Bí thư Chi bộ thị trấn Hồi Xuân cho biết: “Thời gian qua, thị trấn luôn làm tốt công tác xây dựng Đảng, hoạt động đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả. Toàn thị trấn có 14/14 bản, khu phố thực hiện nhất thể hóa bí thư chi bộ đồng thời là trưởng bản, khu phố; cán bộ bán chuyên trách sau sáp nhập giảm được 24/26 người. Cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập đang từng bước sắp xếp, bố trí phù hợp với sở trường và năng lực công tác; đảm bảo theo quy định. Đảng bộ đã triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định của Đảng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nội bộ đoàn kết, thống nhất, Nhân dân luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý của chính quyền”.

Bài và ảnh: Lan Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]