(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-8, Huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (25-8-1949-25-8-2019). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã , thành phố cùng đông đảo cán bộ, đảng viên huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Sáng 24-8, Huyện Như Xuân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (25-8-1949-25-8-2019). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã , thành phố cùng đông đảo cán bộ, đảng viên huyện Như Xuân.

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Phát trao tặng Đảng bộ và nhân dân huyện Như Xuân bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Trong 70 năm qua, Đảng bộ huyện Như Xuân luôn xác định: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; lấy đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thoát nghèo bền vững làm mục tiêu phát triển. Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Đảng bộ và nhân dân Như Xuân đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, nhất trí, không ngừng đổi mới, lãnh đạo nhân dân trong huyện vượt qua khó khăn, giành nhiều thành tựu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ huyện lần thứ XXII đến nay, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 17,02%; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng/người/năm. Huyện có 255 trang trại, gia trại, nhiều mô hình trang trại mang lại hiệu quả và đang được nhân rộng. Toàn huyện có 4 xã và 62 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015–2020 đề ra. Đầu năm 2018, huyện Như Xuân đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ra khỏi huyện nghèo giai đoạn 2018 - 2020

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân

Phát huy truyền thống 70 năm qua, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện xác định phải tiếp tục đổi mới, nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa để vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh; tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa nguồn lực để phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế xây dựng huyện phát triển bền vững.

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân đã nỗ lực, phấn đấu giành được trong suốt chặng đường cách mạng vẻ vang 70 năm qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong nhân dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân đã đề ra. Trong đó, tập trung cao nhất lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, chuẩn bị các định hướng lớn cho nhiệm kỳ 2020-2025. Trước mắt, rà soát, đánh giá lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân

Đối với những chỉ tiêu đã đạt, phải phấn đấu đạt cao hơn; những chỉ tiêu đạt thấp và có khả năng khó hoàn thành cần phân tích, làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hiệu quả để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Rà soát và điều chỉnh bổ sung toàn bộ các quy hoạch trên địa bàn, nhất là quy hoạch thị trấn Yên Cát, bảo đảm phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và phát triển đồng bộ, kết nối với các vùng phụ cận. Tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô vừa và lớn, gắn với thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế, phải nâng cao chất lượng và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục. Giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Tăng cường đảm bảo an ninh, quốc phòng, nhất là các địa bàn xung yếu, vùng sâu, biên giới, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thường xuyên quan tâm làm tốt công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, toàn tâm, toàn ý vì sự phát triển của quê hương.

Như Xuân phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ và nhân dân huyện Như Xuân

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân, thừa ủy quyền của Thủ tưởng Chính phủ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ và nhân dân huyện Như Xuân đã có thành tích trong tổ chức và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ và nhân dân huyện Như Xuân bức trướng mang dòng chữ: Đoàn kết, chủ động, sáng tạo phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh xây dựng Như Xuân sớm trở thành huyện khá ở khu vực miền núi của tỉnh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]