(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Quảng Xương hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng với gần 10 nghìn đảng viên. Những năm gần đây, các cấp ủy đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Quảng Xương hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng với gần 10 nghìn đảng viên. Những năm gần đây, các cấp ủy đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Huyện Quảng Xương đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Chi bộ Trường THPT Quảng Xương II kết nạp đảng viên cho đối tượng là học sinh, đoàn viên (tháng 6-2021).

Nổi bật nhất trong công tác phát triển Đảng của huyện Quảng Xương thời gian qua đó là phát triển đảng viên trong các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và đối tượng đoàn viên, thanh niên. Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 22-KH/HU, ngày 29-4-2021 về phát triển đảng viên trong các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Quảng Xương với mục đích nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ nhà trường trong công tác phát triển đảng viên. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, song song với nhiệm vụ dạy và học của mỗi nhà trường nhằm bổ sung lực lượng, tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa trong Đảng. Điều này giúp tạo chuyển biến nhận thức của giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong quá trình công tác, học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức; là động lực cho thế hệ trẻ phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Bên cạnh đó, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đã được các cấp bộ đoàn của huyện Quảng Xương đặc biệt chú trọng. Bí thư Huyện đoàn Quảng Xương Nguyễn Thị Hồng Anh cho biết: “Trong 2 năm trở lại đây, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đã đạt được những kết quả đáng mừng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự hưởng ứng phấn đấu của đội ngũ đoàn viên thanh niên từ các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị. Trong tổng số đảng viên được kết nạp mới hàng năm (hơn 200 đảng viên), lực lượng đoàn viên thanh niên chiếm trên 70%, trong đó số học sinh được kết nạp Đảng trung bình 10 em. Các đảng viên mới được kết nạp đều là những đoàn viên, học sinh có quá trình phấn đấu, giành được những thành tích xuất sắc, có sự đóng góp về nhiều mặt, được các cơ sở đoàn, cơ quan, đơn vị giới thiệu, bồi dưỡng”.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương, trong 8 tháng năm 2021, huyện Quảng Xương đã kết nạp 137 đảng viên, đạt 68,5% chỉ tiêu, trong đó có 32 học sinh THPT. Các đơn vị làm tốt công tác phát triển đảng viên có thể kể ra như: các xã Quảng Bình, Quảng Đức, Quảng Ngọc, Quảng Văn, thị trấn Tân Phong, Bệnh viện Đa khoa huyện... Những kết quả nói trên là rất đáng mừng, tuy vậy công tác phát triển Đảng của huyện thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn. Một số cấp ủy, chi bộ thời gian qua chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng cho quần chúng; chưa quan tâm đến công tác tạo nguồn, theo dõi, bồi dưỡng đối tượng Đảng tại đơn vị mình. Tình trạng thanh niên khu vực nông thôn đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ cao; một bộ phận nhỏ thanh niên, quần chúng chưa có lý tưởng phấn đấu vào Đảng, nhận thức về Đảng còn hạn chế...

Đồng chí Phạm Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương, cho biết: Để tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chi bộ đối với công tác phát triển Đảng; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội để quần chúng ưu tú có khát vọng phấn đấu vào Đảng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, nhất là lao động trẻ nhằm khắc phục tình trạng thanh niên đi làm ăn xa; qua đó thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên. Các cấp ủy, chi bộ chủ động làm tốt công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển Đảng; phát hiện những nhân tố tích cực, nhất là đoàn viên thanh niên, công nhân trong các doanh nghiệp, bộ đội xuất ngũ về địa phương, học viên học nghề trở về sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, người lao động có thành tích, gương mẫu trong phong trào, có uy tín trong Nhân dân... để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo điều kiện cho họ phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng.

Đặc biệt quan tâm bồi dưỡng cảm tình Đảng đối với học sinh có thành tích xuất sắc tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng kết nạp Đảng. Đổi mới và nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, học tập nghị quyết đối với đảng viên. Cấp ủy các cấp phân công cấp ủy viên phụ trách, thường xuyên làm việc với chi ủy, chi bộ và tiếp xúc với đảng viên để nắm bắt, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của đảng viên; bảo vệ những đảng viên trung thực, thẳng thắn trong đấu tranh chống tiêu cực. Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc tăng cường công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo chỉ tiêu hàng năm và toàn khóa theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các tổ chức cơ sở đảng tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]