(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp huyện Như Thanh đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp huyện Như Thanh đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Huyện Như Thanh phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Nhiều diện tích đất kém hiệu quả ở xã Cán Khê được chuyển đổi sang trồng riềng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thực tế tại Đảng bộ xã Cán Khê, những năm qua, đảng ủy xã đã chú trọng công tác đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Qua đó, nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, hiến đất... Điển hình như đảng viên Lê Thị Thắng, thôn 7, không chỉ là một bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm trong công việc mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Chị cho biết: “Trước đây, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, tôi luôn trăn trở làm gì để phát triển kinh tế. Tiếp thu những kiến thức từ các lớp chuyển giao kỹ thuật do xã, huyện tổ chức, cùng với tìm tòi của bản thân, gia đình tôi quyết tâm đầu tư chăn nuôi lợn, trồng mía, keo, trồng riềng”. Nhờ thế, cuộc sống gia đình không ngừng được cải thiện và nâng cao. Không chỉ sản xuất giỏi, chị luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chia sẻ kinh nghiệm sản xuất đối với các hộ gia đình khó khăn trong thôn phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Để tạo sự lan tỏa và có sức thuyết phục trong cán bộ, đảng viên, thời gian qua các đồng chí trong đảng ủy, cán bộ xã Mậu Lâm đã gương mẫu chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, hội họp đúng giờ, thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, phát huy tinh thần tập thể, tạo không khí sáng tạo và thi đua trong tập thể. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), cán bộ, đảng viên trong xã luôn đi đầu hiến đất và tài sản trên đất, ngày công, tiền của để xây dựng các công trình hạ tầng NTM. Cán bộ xã cùng với nhân dân ra quân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giúp nhau phát triển kinh tế. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, đoàn thể. Năm 2018, xã Mậu Lâm đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM; hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Qua trao đổi với đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh, được biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Như Thanh đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả. Hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đăng ký từ 1 đến 2 việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy tiến hành các đợt kiểm tra, giám sát việc thực hiện của từng cán bộ, đảng viên. Ban Chấp hành, BTV Huyện ủy cũng ban hành nhiều chỉ thị, công văn chỉ đạo, theo đó mỗi cán bộ, đảng viên đều phải cam kết nghiêm túc thực hiện. Những đơn vị có biểu hiện thiếu quyết tâm chính trị, ngại khó, BTV Huyện ủy nhắc nhở, phê bình, đồng thời yêu cầu cam kết thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. Với cách làm trên, những năm qua, cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tiến bộ. Nhiều đồng chí gương mẫu, tiên phong trong thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm. Tiêu biểu là chương trình XDNTM, nhiều cán bộ, đảng viên đã tự nguyện, đi đầu trong hiến tặng đất, tài sản, hoa màu trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, chương trình XDNTM trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực; hiện nay đã có 7 xã, 59 thôn đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 15,5 tiêu chí/xã; công tác xóa đói, giảm nghèo có nhiều chuyển biến, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,16%...

Do phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên của Đảng bộ huyện Như Thanh không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Lê Quốc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]