(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Huyện ủy Hậu Lộc đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là đoàn thanh niên và các trường học không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng, góp phần tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng.

Hậu Lộc phát triển đảng viên trong trường học

Thời gian qua Huyện ủy Hậu Lộc đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là đoàn thanh niên và các trường học không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng, góp phần tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng.

Hậu Lộc phát triển đảng viên trong trường học

Hình ảnh lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh THPT đợt 1 năm 2023 tại Trung tâm Chính trị huyện Hậu Lộc.

Những ngày đầu năm 2023, Trung tâm Chính trị huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các em học sinh xuất sắc, tiêu biểu trong các trường THPT trên địa bàn huyện.

Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hậu Lộc Vũ Thị Huyên cho biết: Lớp có 128 học viên là học sinh xuất sắc, tiêu biểu của các trường THPT trên địa bàn huyện. Trong thời gian học tập, các em được tiếp thu những nội dung của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; được thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế; thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần để mỗi học viên định hướng phấn đấu, học tập, rèn luyện để sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo kế hoạch, năm 2023 Trung tâm Chính trị huyện mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện vào đầu năm và dịp hè.

Hậu Lộc phát triển đảng viên trong trường học

Học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho học sinh THPT đợt 1 năm 2023 của huyện Hậu Lộc.

Em Bùi Lê Duy, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Hậu Lộc 1 cho biết: “Tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng lần này trường em có 37 bạn, trong đó lớp em có 18 bạn. Lớp bồi dưỡng giúp chúng em nâng cao nhận thức, hiểu biết về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như các điều kiện, tiêu chuẩn để trở thành đảng viên. Em sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Hậu Lộc phát triển đảng viên trong trường học

Thầy Phạm Hùng Bích, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 1 trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên trẻ Hoàng Thanh Mai, lớp 12A7. Hiện đảng viên Hoàng Thanh Mai là sinh viên năm thứ nhất Học viện An ninh Nhân dân.

Bí thư Đoàn Trường THPT Hậu Lộc 1 Nguyễn Thành Luân cho biết: Thời gian qua Đoàn trường luôn động viên, khuyến khích tạo điều kiện để các đoàn viên phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Được kết nạp vào Đảng là điều vinh dự cho các em học sinh. Đây là bước đệm tốt để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Năm 2022, đoàn trường có 50 đoàn viên được cử đi học lớp đối tượng Đảng và kết nạp được 10 đồng chí trong đó có 8 học sinh và 2 đồng chí trong chi đoàn giáo viên. Năm 2023, Đoàn trường phấn đấu giới thiệu 17 quần chúng ưu tú là đoàn viên, học sinh tiêu biểu để kết nạp vào Đảng.

Hậu Lộc phát triển đảng viên trong trường học

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc Phạm Thị Hường phát biểu tại Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh THPT đợt 1 năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc Phạm Thị Hường cho biết: Trong những năm qua Huyện ủy Hậu Lộc đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể; tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là đoàn thanh niên các trường học đề ra kế hoạch, mục tiêu phấn đấu để không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Chỉ đạo các tổ chức lập kế hoạch, tăng cường mở các lớp bồi dưỡng đối tượng cho đảng và bồi dưỡng đảng viên mới.

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, nhiều năm qua công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trẻ từ học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chi bộ các trường trên địa bàn huyện Hậu Lộc quan tâm, coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đảng của chi bộ nhà trường. Hằng năm, chi bộ các trường THPT phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho học sinh là những đoàn viên ưu tú của nhà trường. Năm 2022 toàn huyện kết nạp được 152 quần chúng ưu tú, trong đó có 23 học sinh các trường THPT. Năm 2023, huyện Hậu Lộc phấn đấu kết nạp 40 quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]