(Baothanhhoa.vn) - Đại hội điểm đảng bộ xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang diễn ra ở một số địa phương để triển khai tổ chức đại hội trên diện rộng vào thời gian tới. Đây là cấp đại hội quan trọng bầu ra cấp ủy viên là những cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực công tác để lãnh đạo phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh ở cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịp cân nhắc, lựa chọn cán bộ

Đại hội điểm đảng bộ xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang diễn ra ở một số địa phương để triển khai tổ chức đại hội trên diện rộng vào thời gian tới. Đây là cấp đại hội quan trọng bầu ra cấp ủy viên là những cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực công tác để lãnh đạo phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh ở cơ sở.

Dịp cân nhắc, lựa chọn cán bộ

Thời gian qua đã có những cán bộ được đại hội bầu vào cấp ủy nhưng đã không giữ được phẩm chất chính trị, vi phạm đạo đức, lối sống, dẫn đến bị xử lý kỷ luật ở mức độ khác nhau. Cùng với đó, ở một số địa phương vẫn còn tình trạng cấp ủy chưa khẳng định được trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, thụ động, trông chờ, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, làm trì trệ nhiều công việc ở địa phương.

Bởi lẽ ấy, một trong những nội dung được hết sức lưu tâm tại đại hội lần này là việc chuẩn bị báo cáo kiểm điểm của cấp ủy cần phải gắn liền với trách nhiệm của từng cá nhân trên các lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách.

Báo cáo cần phải nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật, chỉ ra những ưu, khuyết điểm và nguyên nhân. Đồng thời đề cao tự phê bình và phê bình, không nể nang, né tránh, đúng như tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy như là tấm gương phản chiếu năng lực và phẩm chất, ý chí và hành động, nếp nghĩ và cách làm của cấp ủy trong cả nhiệm kỳ.

Từ yêu cầu này đòi hỏi cấp ủy và từng cấp ủy viên phải có thái độ nghiêm túc, khách quan, đánh giá đúng những ưu điểm để phát huy và nghiêm khắc trước mỗi khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Trên cơ sở báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, từng cấp ủy viên cần thật sự nghiêm túc nhìn nhận lại việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, để “tự soi, tự sửa”...

Với tinh thần dân chủ, đại hội chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tập hợp trí tuệ, thống nhất ý chí và hành động, nhất là việc khuyến khích đổi mới sáng tạo, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Đại hội sẽ nhìn vào ý thức, hành động của từng cán bộ để có sự cân nhắc lựa chọn người phù hợp bầu vào cấp ủy khóa mới.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]