(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân mới, Xuân Canh Tý cùng muôn vàn sắc hoa tươi thắm đã tràn ngập trên mọi miền quê hương, đất nước ta.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng với mùa xuân và dân tộc

Đảng với mùa xuân và dân tộcBác Hồ với các chiến sĩ Cảnh vệ và Công an nhân dân vũ trang sau buổi biểu diễn văn nghệ Tết Kỷ Dậu, 1969. Ảnh tư liệu

Một mùa xuân mới, Xuân Canh Tý cùng muôn vàn sắc hoa tươi thắm đã tràn ngập trên mọi miền quê hương, đất nước ta.

Mùa xuân là sự giao hòa của trời đất, của thiên nhiên và có ý nghĩa vô cùng trọng đại với con người. Đó cũng là quy luật tất yếu để cho sự sống của con người mãi được sinh sôi như dòng sông cuồn cuộn chảy.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã trở thành lịch sử: Dưới sự lãnh đạo của Bác Hồ - một nhà yêu nước và cách mạng vĩ đại, một ngôi sao rực sáng trên bầu trời Á Đông, Anh hùng giải phóng dân tộc, Đảng ta ra đời vào một ngày đầu xuân, ngày 3-2-1930, tức ngày mùng năm tháng giêng năm Canh Ngọ. Sau 15 năm bền bỉ xây dựng lực lượng, xây dựng cơ sở, phát triển phong trào đến tháng 8-1945 chỉ với trên 5.000 đảng viên Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân vùng lên làm Cách mạng Tháng Tám thành công, để rồi sau đó 12 ngày, tại Vườn hoa Ba Đình Bác Hồ đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2-9-1945. Vui mừng trước Cách mạng Tháng Tám thành công, vui mừng trước thềm đón Xuân, đón Tết Bính Tuất - Xuân, Tết đầu tiên của nước nhà độc lập, nhà thơ Tố Hữu đã viết:

Đây một mùa xuân tới tới gần

Đây mùa bất tuyệt của muôn xuân!

Hương tình nhân loại bay man mác

Gió bốn phương trời vang ý Dân.

Từ ấy những mùa xuân bất tuyệt cứ hàng năm lại đến với dân tộc ta. Mà đã xuân sang, tết đến thì lại rộn rã hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ, bánh chưng xanh... Nhưng cũng có những mùa xuân ngập tràn khói lửa vì nhân dân đất nước ta phải tiến hành 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để bảo vệ độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất nước nhà.

Mùa xuân Giáp Ngọ (1954) cả nước ta đã dồn sức người, sức của để chiến đấu, phục vụ chiến đấu tạo lập nên một chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, dóng lên hồi chuông khai tử đối với chủ nghĩa thực dân cũ và đóng góp phần quan trọng vào phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Mùa xuân 1968, khắp các tỉnh, thành ở miền Nam đồng loạt nổi dậy tổng tiến công đúng vào dịp Tết Mậu Thân, giáng một đòn sấm sét vào ý chí xâm lược của kẻ thù, buộc đối phương phải ngồi vào bàn thương lượng để rồi 5 năm sau ký kết hiệp định Pari về Việt Nam, chấp nhận rút hết quân và vũ khí ra khỏi miền Nam Việt Nam, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta.

Đến mùa Xuân Ất Mão (1975), một cuộc tổng tiến công thần kỳ đã diễn ra rồi kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đưa đến thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến cứu nước lần thứ 2, thu giang sơn về một mối, Bắc Nam xum họp một nhà. Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 là chiến công to lớn nhất và oanh liệt nhất của nhân dân ta trong thời đại mới.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 6 (tháng 12-1986), từ mùa xuân Đinh Mão (1987) Đảng ta phát động thực hiện công cuộc đổi mới. Trải qua chặng đường trên 30 năm đổi mới Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt mọi khó khăn, thử thách lập nên những kỳ tích: Chính trị, kinh tế - xã hội vững vàng, ổn định, ngày càng phát triển, xóa dần nghèo nàn, bất công, thực hiện ước mơ của Bác: “Ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Đồng thời Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta phát huy nội lực, tập hợp trí tuệ, khai thác tối đa mọi nguồn lực, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ ngoại giao với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới, mở ra những trang sử mới trong thế kỷ 21.

Bởi từ những tiến trình lịch sử vẻ vang đó, đặc biệt là từ khi nước nhà độc lập thống nhất, cứ mỗi lần tết đến, xuân về nhân dân ta lại mừng xuân, mừng Đảng, mừng đất nước. Mừng xuân, mừng Đảng, mừng Đất nước hòa quện với nhau thành cái mừng lớn của toàn dân tộc. Như một lẽ tự nhiên, Đảng, đất nước và dân tộc luôn gắn liền bền chặt với nhau. Đất nước và dân tộc là mẹ cha. Đảng là con cái của nhân dân nhưng lại là đội tiền phong chiến đấu. Mục tiêu, lý tưởng cao cả của Đảng là đất nước độc lập, tự do, nhân dân ấm no, hạnh phúc, con người được sống trong những mùa xuân đẹp tươi, vĩnh viễn.

Kể từ mùa xuân dựng Đảng đến nay đã tròn chẵn 90 xuân. 90 năm xây dựng, chiến đấu của Đảng là 90 năm Đảng được dân tộc ta sinh thành, nuôi dưỡng và giao phó những trọng trách lớn lao. 90 năm ấy, Đảng ta đã không phụ lòng đất nước và dân tộc, luôn giữ vững ngọn cờ lãnh đạo, sống trong nhân dân và cùng với nhân dân, với dân tộc giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Từ Cách mạng Tháng Tám, trải qua 2 cuộc kháng chiến cứu nước rồi đến công cuộc đổi mới ngày nay, Đảng ta thật sự xứng đáng là đội tiền phong của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Hòa trong dòng thác cách mạng trào dâng của toàn quốc, Đảng bộ và quân, dân Thanh Hóa cũng đã nỗ lực vươn lên và gặt hái được những thành tựu quý giá, đáng mừng qua từng chặng đường lịch sử. Đặc biệt là năm 2019 Thanh Hóa đã có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Có 25/27 chỉ tiêu chủ yếu được hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 17,5%, cao nhất từ trước tới nay và cao nhất cả nước...

Cung đường mùa xuân đang trải dài đất nước ta từ ải Nam Quan tới mũi Cà Mau, từ giải Trường Sơn hùng vỹ đến vô vàn các đảo và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông mông mênh lộng gió.

Năm mới Canh Tý về, mừng Đảng ta tròn 90 tuổi vẫn tràn trề sức xuân, vẫn dâng trào nhiệt huyết, vẫn kiên định mục tiêu phấn đấu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trung thành, tin tưởng vào đường lối và tài năng lãnh đạo của Đảng, mọi cán bộ, đảng viên, mọi người con dân Thanh Hóa cùng với cả nước nguyện hứa tiếp tục vững bước tiến lên. Đó là cách tốt nhất để mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, mừng đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công rực rỡ và cũng là để mừng dân tộc ta Vạn Đại Xuân.

Văn Như Tước


Văn Như Tước

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]