(Baothanhhoa.vn) - Xác định cán bộ nào phong trào đấy, chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt, trong những năm qua mỗi cán bộ, đảng viên ở thôn 1 Thịnh Trị, xã Đông Quang (Đông Sơn) đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học và làm theo Bác đã trở thành ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên, có sức lan tỏa sau rộng trong các tầng lớp Nhân dân, tạo thành động lực để xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Chi bộ thôn 1 Thịnh Trị: Nhiều việc làm vì lợi ích của Nhân dân

Xác định cán bộ nào phong trào đấy, chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt, trong những năm qua mỗi cán bộ, đảng viên ở thôn 1 Thịnh Trị, xã Đông Quang (Đông Sơn) đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học và làm theo Bác đã trở thành ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên, có sức lan tỏa sau rộng trong các tầng lớp Nhân dân, tạo thành động lực để xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Chi bộ thôn 1 Thịnh Trị: Nhiều việc làm vì lợi ích của Nhân dânNhà văn hóa - khu thể thao thôn 1 Thịnh Trị được đầu tư, xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao của Nhân dân.

Đi trên những con đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp, bí thư chi bộ thôn Nguyễn Danh Khương vui vẻ, cho biết: Để có được con đường như hiện nay, thôn đã vận động các hộ dân tự nguyện hiến đất, mở rộng đường. Trong năm 2022, cùng với việc hiến 1.406m2 đất (trong đó đất ở 1.215m2), nhiều hộ dân cũng tự nguyện hiến các công trình nhà cấp 4, cổng ngõ, tường rào và hàng ngàn ngày công để thi công xây dựng. Thôn đã làm mới 3,99km đường giao thông các tuyến đường trục chính, đường ngõ xóm trong thôn, vận động Nhân dân xây dựng tường rào thoáng 2,3km; 3,9km rãnh thoát nước khu dân cư, xây mới và chỉnh trang toàn bộ khuôn viên nhà văn hóa... với tổng kinh phí huy động nguồn lực xây dựng thôn NTM kiểu mẫu thực hiện là 22 tỷ 316 triệu đồng.

Để đạt được những kết quả trên, trong những năm qua chi bộ thôn 1 Thịnh Trị luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Từ những ngày đầu bắt tay vào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, chi ủy thôn đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Trên tinh thần nghị quyết, chi bộ đã đưa chủ trương về xây dựng NTM kiểu mẫu vào hội nghị của chi bộ, chi bộ mở rộng và hội nghị thôn để cán bộ, đảng viên và Nhân dân bàn bạc, góp ý với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, từ đó nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của Nhân dân.

Nhận thức rõ ý nghĩa lớn lao của xây dựng NTM kiểu mẫu là nâng cao thu nhập, đời sống cho Nhân dân, chi bộ thôn 1 Thịnh Trị đã lãnh đạo Nhân dân phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng, đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Năm 2022, thôn đã đứng ra làm đầu mối vận động bà con nông dân liên kết với Công ty CP Thương mại Sao Khuê sản xuất 15,08 ha lúa (cả vụ đông xuân và vụ mùa) gồm các giống lúa năng suất cao, đảm bảo an toàn thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu như Q5 và lúa lai Ly 2099, đạt năng suất 70 tạ/ha, sản lượng đạt 106 tấn với giá trị thu được 710 triệu đồng/ha/năm, lợi nhuận 284 triệu đồng trên cả 2 vụ. Bên cạnh đó, thôn vận động Nhân dân đầu tư mở thêm nhiều trang trại, gia trại để trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh, chăn nuôi gia súc, gia cầm, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như trang trại tổng hợp của hộ gia đình ông Nguyễn Anh Đức, Lê Duy Bình... Cùng với đó, trong thôn có 98 người đi xuất khẩu lao động ở các nước, có 14 hộ sản xuất, kinh doanh cá thể có hiệu quả kinh tế cao... Những mô hình kinh tế nói trên đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 59,45 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Cùng với phát triển kinh tế, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Hiện nay nhà văn hóa thôn được xây dựng mới, với trang thiết bị hiện đại, kết nối được internet; lắp đặt các dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời đáp ứng nhu cầu tập luyện của Nhân dân. Trong 5 năm liên tục, thôn 1 Thịnh Trị được công nhận và giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa; có 86,72% gia đình văn hóa 3 năm liên tục đạt; gia đình kiểu mẫu đạt tỷ lệ 79,6%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên 98%...

Tự hào và vinh dự là thôn NTM kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn 1 Thịnh Trị đang tiếp tục đẩy mạnh học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu để xây dựng trở thành vùng quê đáng sống.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]