(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được thông tin có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Cao Phú và thôn Thành Vinh, xã Trường Xuân (Thọ Xuân) đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

Xã Trường Xuân (Thọ Xuân): Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19

Sau khi nhận được thông tin có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Cao Phú và thôn Thành Vinh, xã Trường Xuân (Thọ Xuân) đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

Xã Trường Xuân (Thọ Xuân): Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Trường Xuân, 21 giờ 45 phút ngày 10-8-2021, địa phương nhận thông báo từ CDC Thanh Hoá về trường hợp bệnh nhân ở thôn Cao Phú và thôn Thành Vinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Trường Xuân đã họp khẩn, triển khai và phân công nhiệm vụ đến các thành viên Ban chỉ đạo xã, tổ giám sát dịch bệnh thôn, nhất là các thôn có liên quan.

Đồng thời thực hiện cấp bách việc truy vết người tiếp xúc, khoanh vùng các đối tượng liên quan đến bệnh nhân và gia đình bệnh nhân; thực hiện phun thuốc tiêu độc khử trùng các hộ gia đình và một số khu vực có liên quan trên địa bàn; lập 11 chốt kiểm dịch tại các tuyến đường vào các thôn Cao Phú, Thành Vinh và Cốc Thôn để kiểm soát người ra vào địa bàn.

Cùng với đó, xã Trường Xuân phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân đưa các trường hợp liên quan đến ca bệnh đi cách ly tập trung tại huyện; lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm theo quy định. Tính đến 11 giờ ngày 11-8-2021 đã thực hiện truy vết được 14 F1, 60 F2. Cùng với khẩn trương truy vết, xã Trường Xuân chỉ đạo Đài truyền thanh xã đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, không gây hoang mang trong nhân dân. Thông báo về việc cách ly tạm thời toàn bộ thôn Cao Phú, thôn Thành Vinh và thôn Cốc Thôn, xã Trường Xuân để người dân biết thực hiện. Đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.

Hiện nay, xã Trường Xuân đang tiếp tục tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền tình hình dịch bệnh để nhân dân biết, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, không hoang mang lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng dịch trên địa bàn.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]