(Baothanhhoa.vn) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) vừa ban hành văn bản số 1623/SVHTTDL-NSVHGĐ ngày 7-5-2021 về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch.

Triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) vừa ban hành văn bản số 1623/SVHTTDL-NSVHGĐ ngày 7-5-2021 về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch.

Triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch.

Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội

Thực hiện Công điện số 02-CĐ/TU ngày 6-5-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 5935/UBND-VX ngày 6-5-2021 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tham mưu văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội; các hoạt động văn hóa, thể thao, gia đình; các giải thi đấu thể dục thể thao quần chúng và các sự kiện tập trung đông người để tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19: các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, phòng tập gym, yoga, bi a trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Đối với hoạt động tại các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đề nghị các cấp chính quyền địa phương căn cứ tình hình diễn biến thực tế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, xem xét, chủ động báo cáo Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh về việc tạm dừng hoạt động đón tiếp và thực hành tâm linh, tín ngưỡng, tham quan tại các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thuộc địa phương quản lý.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trong việc cưới, việc tang theo quy định.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; không lơ là chủ quan, luôn cảnh giác phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương.

Yêu cầu Ban Quan lý di tích Lam Kinh, Trung tâm Bảo tồn di sản văn hoá tỉnh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tạm dừng các hoạt động phục vụ khách tham quan, bạn đọc, khán giả xem phim,…

Đối với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Liên đoàn Bóng đá và Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á Thanh Hóa, yêu cầu triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị; bố trí các bàn, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng và yêu cầu thực hiện việc rửa tay, sát khuẩn tại nơi sinh hoạt, tập luyện, cổng ra vào. Chủ động rà soát, nắm chắc lực lượng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tham gia thi đấu tại các tỉnh, thành trong nước trở về địa phương để thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của ngành Y tế…

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]