(Baothanhhoa.vn) - Bà Lê Thị Thanh, Phụ trách phòng Văn hóa - Thông tin TP Thanh Hóa, cho biết: “Đề án tổ chức không gian đi bộ trên phố Phan Chu Trinh (TP Thanh Hóa) dự kiến sẽ vận hành, khai thác vào quý IV năm 2019”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Phố đi bộ Phan Chu Trinh dự kiến hoạt động trong quý IV năm 2019

Bà Lê Thị Thanh, Phụ trách phòng Văn hóa - Thông tin TP Thanh Hóa, cho biết: “Đề án tổ chức không gian đi bộ trên phố Phan Chu Trinh (TP Thanh Hóa) dự kiến sẽ vận hành, khai thác vào quý IV năm 2019”.

TP Thanh Hóa: Phố đi bộ Phan Chu Trinh dự kiến hoạt động trong quý IV năm 2019

Theo bà Thanh, phố đi bộ Phan Chu Trinh sẽ được tổ chức với các không gian văn hoá, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, sẽ hoạt động vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Nơi đây sẽ mang đến cho người dân và du khách không gian an toàn, thoải mái cùng những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Tại Quảng trường Lam Sơn sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, âm nhạc (đương đại, cổ truyền), thể thao, trình diễn thời trang; tổ chức các trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, võ cổ truyền, vẽ chân dung ký họa; chơi đàn violin, và các nhạc cụ truyền thống... Bên cạnh đó là không gian ẩm thực, nước giải khát, cafe; giới thiệu sản phẩm ẩm thực, nông sản sạch của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Bắt đầu từ đoạn số nhà 85 Phan Chu Trinh đến Nhà sách Việt Lý, bao gồm cả 4 nhánh đường tiếp giáp đường Phan Chu Trinh (gồm: đường tiếp giáp với số nhà 71 Phan Chu Trinh và 73 Phan Chu Trinh, đường Hồ Xuân Hương, một đoạn đường Lý Nhân Tông bên cạnh công viên cây xanh và đường Xuân Diệu); Đoạn đường bắt đầu từ Công sở phường Điện Biên đến Khách sạn Sao Mai sẽ được bố trí các ki ốt bán hàng lưu niệm, đồ trang sức, mỹ phẩm, hàng bách hóa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang nét đặc trưng của thành phố. Đoạn từ công viên cây xanh (đối diện nhà sách Việt Lý) đến số nhà 85 Phan Chu Trinh sẽ bố trí khu vực vui chơi dành cho trẻ em (bao gồm trao đổi, mua bán đồ dùng trẻ em đã qua sử dụng, đi xe đạp nhỏ, xe ô tô trẻ em...). Theo dự kiến, sẽ có khoảng 100 kiot lưu động trên phố đi bộ.

TP Thanh Hóa: Phố đi bộ Phan Chu Trinh dự kiến hoạt động trong quý IV năm 2019

Đến với phố đi bộ người dân và du khách được chìm đắm trong không gian văn hóa nghệ thuật giao hoa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, du khách có thể dễ dàng tìm được những món đồ chơi, đồ ăn truyền thống, thưởng thức nghệ thuật truyền thống, người yêu văn hoá đọc có thể đọc sách tại nhà sách Việt Lý, nhà sách Famosa. Các hoạt động này diễn ra ban đêm tạo thành một điểm nhấn về văn hoá và sẽ là một sân chơi lý tưởng, bổ ích.

Ngoài các hoạt động dân gian, các trò chơi hiện đại cũng được tổ chức tại đây như: nhảy hip hop, flash most, trượt patin, zumba, trình diễn âm nhạc đường phố.

Phố đi bộ sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn cao thu hút khách du lịch, tạo không gian, môi trường phát triển các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch, góp phần quảng bá giá trị văn hóa truyền thống, văn minh đô thị đặc trưng của TP Thanh Hóa.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh được diễn ra vào 3 ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, từ 19h00 - 23h00 (giờ mùa hè) và từ 18h00 - 22h00 (giờ mùa đông). Riêng các dịp lễ, Tết hoặc khi có sự kiện đặc biệt của tỉnh và thành phố sẽ được thông báo trước về kế hoạch tổ chức.

Được biết, mô hình này đã được TP Thanh Hóa tham khảo kinh nghiệm ở một số tỉnh thành phố như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Với định hướng phát triển TP Thanh Hóa trở thành Trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa của tỉnh, việc triển khai lập đề án: “Tổ chức không gian phố đi bộ trên tuyến đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa” là cần thiết, đảm bảo an toàn, văn minh, hấp dẫn và hiệu quả, nhằm nâng cao giá trị lịch sử, văn hóa, môi trường cảnh quan, nâng cao giá trị trung tâm thành phố, góp phần khai thác tốt các hoạt động phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và vui chơi giải trí, hướng tới sự phát triển bền vững của thành phố.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

3 bình luận

 Trần Văn - 21:28 31/07/19

 Trả lời

Việc tổ chức không gian đi bộ trên đường Phan Chu Trinh của Tp Thanh Hóa có tác động tích cực đến sự phát triển thương mại du lịch và nâng cao giá trị trung tâm du lịch của TP Thanh Hóa. Tuy nhiên cần nghiên cứu mô hình hợp lý phụ hợp với đặc điểm và tình hình hiện tại và có phương án giải quyết những vấn đề phát sinh. Đường Phan Chu Trinh là trung tâm tài chính ngân hàng, là nơi tập trung nhiều Nhà hàng Khách sạn, vấn đề lưu thông bằng các loại xe của khách ra vào các Nhà hàng khách sạn trên đường này trong thời gian tổ chức không gian đi bộ được giải quyết như thế nào để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cơ sở tại đây. ví dụ xe của khách vào các khách sạn vào thời điểm này đi như thế nào và đi bằng đường nào ?. Vì sự kiên được tổ chức liên tục vào buổi tối 3 ngày cuối các tuần là thời gian cao điểm kinh doanh của các Nhà hàng Khách sạn tại đây. Rất mong sự lưu tâm của TP Thanh Hóa về vấn đề này.

 Bằng Lăng Tím - 23:09 25/07/19

 Trả lời

Làm được vậy thì tốt quá.....

 Đỗ huy Lih - 18:53 25/07/19

 Trả lời

Ok

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]