(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-3, Ban tổ chức lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (22-2 năm Mậu Thìn 248 – 22-2 năm Mậu Tuất 2018) và Lễ hội Bà Triệu năm 2018 đã tiến hành họp bàn kế hoạch tổ chức sự kiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh bảo đảm tính trang trọng, thiết thực và an toàn

Chiều 15-3, Ban tổ chức lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (22-2 năm Mậu Thìn 248 – 22-2 năm Mậu Tuất 2018) và Lễ hội Bà Triệu năm 2018 đã tiến hành họp bàn kế hoạch tổ chức sự kiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, Trưởng ban tổ chức Lễ kỷ niệm kết luận cuộc họp.

Đồng chí Phạm Đăng quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức, chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và Lễ hội Bà Triệu năm 2018 được tổ chức trên quy mô cấp tỉnh, tại Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Bà Triệu (xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc). Lễ hội diễn ra trong 3 ngày: mùng 5, 6 và 7-4-2018 (tức ngày 20, 21 và 22-2 năm Mậu Tuất). Chính lễ là ngày 7-4 (tức 22-2 năm Mậu Tuất), gồm 2 phần: phần lễ với các nghi thức tế lễ, rước kiệu và dâng hương tại đền thờ, khu lăng mộ Bà Triệu và đình làng Phú Điền; phần hội gồm chương trình nghệ thuật và các trò chơi, trò diễn dân gian đặc sắc.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ đặc sắc đã và sẽ được tổ chức, như lễ hội Đền Nưa – Am Tiên; dâng hương, tế lễ và văn nghệ, thể thao tại xã Trung Thành (Nông Cống); tổ chức dịch vụ lữ hành, quảng bá du lịch Thanh Hóa và kết nối các tour du lịch trong và tỉnh với đền Bà Triệu; tổ chức triển lãm trưng bày với chủ đề “Thanh Hóa - miền di sản” tại di tích đền Bà Triệu...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, Trưởng ban tổ chức, nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và lễ hội Bà Triệu năm 2018 là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, nhằm tôn vinh công lao của Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh. Do đó, việc tổ chức sự kiện phải bảo đảm tính trang trọng, thiết thực, đúng nghi thức và an toàn. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương, nhất là các cơ quan báo chí, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho sự kiện, từ đó khơi dậy nét đẹp truyền thống và lòng tự hào dân tộc trong mọi tầng lớp nhân dân. Căn cứ theo kế hoạch và kịch bản lễ kỷ niệm đã được xây dựng, các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan cần tích cực, chủ động triển khai thực hiện những nội dung và nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có phương án cụ thể cho từng hoạt động, đặc biệt là nghi thức rước kiệu. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu các ngành và chính quyền huyện Hậu lộc tăng cường công tác quản lý, nhằm loại bỏ các hiện tượng, hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc tại lễ hội...


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]