Tối 13/10, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần 3 năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thưởng thức các tiết mục đặc sắc tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc

Tối 13/10, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần 3 năm 2018.

Liên hoan thu hút sự tham dự của hơn 39 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 2 đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và các nghệ sỹ ảo thuật đang hoạt động theo mô hình xã hội hóa. Phát biểu khai mạc Liên hoan, nghệ sỹ nhân dân Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Sân khấu Việt Nam cho biết Liên hoan là dịp để các nghệ sỹ ảo thuật cả nước cùng nhau giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật này càng cao của công chúng. Theo nghệ sỹ nhân dân Lê Tiến Thọ, đây còn là địp để các nhà quản lý, các đơn vị làm nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sỹ ảo thuât hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng đào tạo đội ngũ nghệ sỹ ảo thuật trong thời gian tới. Trong 3 ngày diễn ra Liên hoan (từ ngày 13-15/10), các nghệ sỹ sẽ biểu diễn các tiết mục ảo thuật như khéo tay và các trò lớn, ảo thuật tương tác, hoa, bồ câu, thú, thôi miên người bay trên nước cao 4m... Trong khuôn khổ Liên hoan năm nay, Ban tổ chức lựa chọn những tiết mục biểu diễn xuất sắc để phục vụ nhu cầu giải trí của đông đảo công chúng và khách tham quan, du lịch tại thành phố. Theo Ban tổ chức, số lượng tiết mục đăng ký lần này nhiều hơn so với 2 cuộc Liên hoan lần trước, điều đó chứng tỏ cho dù hoạt động nghệ thuật ảo thuật vẫn còn những khó khăn, thách thức song các nghệ sỹ vẫn rất yêu nghề, nỗ lực tìm tòi, sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật, phục vụ nhân dân. Lễ bế mạc và trao giải thưởng sẽ diễn ra vào tối 15/10./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]