(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch tuyền truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá đến bạn bè trong nước và quốc tế, giai đoạn 2021-2025.

Tăng cường tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá

Sáng 5-4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch tuyền truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá đến bạn bè trong nước và quốc tế, giai đoạn 2021-2025.

Tăng cường tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Báo Thanh Hoá, Đài Phát thanh và Tuyền hình tỉnh, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm nâng cao hiểu biết và niềm tự hào trong cán bộ, Nhân dân, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của tỉnh Thanh Hoá trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp và Nhân dầu các dân tộc trong tỉnh về việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng của quê hương, đất nước; tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác và tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật…

Tăng cường tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Để đạt được mục tiêu trên, dự thảo Kế hoạch đưa ra nhiều nội dung tuyên truyền phong phú, như: Tuyền truyền về thiên nhiên, vùng đất, con người xứ Thanh; về truyền thống lịch sử, văn hoá Thanh Hoá qua các di sản đặc sắc; về lịch sử, văn hoá xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử… với hình thức tuyên truyền chủ yếu qua kênh truyền thông, báo chí, các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Tăng cường tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Góp ý vào dự thảo Kế hoạch các đại biểu tham dự hội nghị cho rằng, dự thảo cần xem xét, cân đối lại bố cục tránh sự chồng chéo, trùng lặp nội dung ở các mục trong dự thảo.

Về nội dung tuyên tuyền, cần tập trung vào những nội dung có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là truyền thống lịch sử, văn hoá, vùng đất và con người xứ Thanh.

Đối với hình thức tuyên tuyền, các đại biểu nhấn mạnh: Việc tuyên truyền giá trị lịch sử, văn hóa, con người xứ Thanh là nhiệm vụ lâu dài và không chỉ tập trung trên kênh truyền thông, báo chí, mà phải đa dạng hoá các loại hình như: Tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, qua mạng xã hội, tổ chức các hội thi, hội diễn; xây dựng các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến truyền thống lịch sử, văn hoá, con người xứ Thanh; tuyên truyền tại cơ sở, qua các sự kiện thể thao lớn…

Tăng cường tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hoá vùng đất và con người Thanh Hoá

Đai diện Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trên cơ sở góp ý của các đại biểu, đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá giao các phòng, cơ quan chuyên môn của Sở tiếp thu tối đa các ý kiến để hoàn thiện dự thảo. Qua đó, tiếp tục xin ý kiến các đơn vị để hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch trình UBND tỉnh xem xét cho ý kiến.

Đồng chí cũng thống nhất, bố cục dự thảo Kế hoạch phải thể hiện rõ được 2 phần: Nội dung và hình thức tuyên truyền như ý kiến các đại biểu đã góp ý. Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]