(Baothanhhoa.vn) - Với những động tác sôi động, vui tươi và dễ nhớ, nhảy dân vũ thể thao đang dần trở thành phong trào sâu rộng của hội viên phụ nữ huyện Triệu Sơn. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn là điểm hẹn để các hội viên có dịp gặp gỡ trò chuyện, giao lưu với nhau.

Sôi nổi phong trào nhảy dân vũ thể thao ở Triệu Sơn

Với những động tác sôi động, vui tươi và dễ nhớ, nhảy dân vũ thể thao đang dần trở thành phong trào sâu rộng của hội viên phụ nữ huyện Triệu Sơn. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn là điểm hẹn để các hội viên có dịp gặp gỡ trò chuyện, giao lưu với nhau.

Sôi nổi phong trào nhảy dân vũ thể thao ở Triệu Sơn

Tiết mục đặc sắc tại hội thi dân vũ thể thao huyện Triệu Sơn năm 2022.

Cứ khoảng 20 giờ tối, gác lại những công việc thường ngày, chị em hội phụ nữ ở thôn 3, xã Minh Sơn (Triệu Sơn) trong trang phục thể thao gọn gàng lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa thôn, để nhanh chóng bắt nhịp vào những điệu nhảy dân vũ thể thao sôi động. Từng động tác, bước chân uyển chuyển linh hoạt theo nhịp điệu của bản nhạc cha cha cha, tango hay các làn điệu dân ca... được phát ra từ chiếc loa ở nhà văn hóa. Tham gia câu lạc bộ (CLB) dân vũ thể thao từ khi mới thành lập đến nay, bà Lê Thị Nghi, người trong thôn đã thuộc làu từng điệu nhảy, từng động tác ở mọi thể loại nhạc khác nhau. Bà vui vẻ cho biết: “Mỗi tối, thay vì quanh quẩn ở nhà xem ti vi, tôi thường đến nhà văn hóa thôn để tập luyện bộ môn nhảy dân vũ với mọi người. Đây là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy lại đơn giản, trang phục thoải mái nên rất dễ thu hút đông đảo chị em tham gia luyện tập. Từ lúc tập luyện đến nay, tôi cảm thấy không chỉ khỏe hơn mà tinh thần cũng phấn chấn, lạc quan hơn rất nhiều”.

Chị Nguyễn Thị Thảo, Chủ nhiệm CLB nhảy dân vũ thể thao thôn 3, chia sẻ: Nhận thấy bộ môn nhảy dân vũ mang lại rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, không chỉ là rèn luyện sức khỏe, mà thông qua việc tập hợp chị em đến tham gia hoạt động còn có điều kiện gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm với nhau. Bởi vậy, chị em phụ nữ trong thôn đã thành lập CLB nhảy dân vũ. Tuy mới thành lập được thời gian ngắn, nhưng CLB đã thu hút được gần 30 hội viên ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia luyện tập. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao của thôn, xã ngày một phát triển. Để tạo thêm “sân chơi” giúp chị em có điều kiện học hỏi, chia sẻ thêm kinh nghiệm, CLB còn tích cực tổ chức giao lưu với các CLB nhảy dân vũ trong và ngoài xã; hoặc tham gia biểu diễn trong các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn xã, huyện.

Có thể nói, phong trào nhảy dân vũ đã và đang tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Minh Sơn. Bà Mai Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã, chia sẻ: Toàn xã hiện có 6/7 thôn có CLB, đội nhảy dân vũ, thu hút đông đảo chị em phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Nhảy dân vũ đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho hội viên phụ nữ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn tự tin, văn minh, hiện đại; xây dựng tổ chức hội vững mạnh và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở khu dân cư trên địa bàn.

Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại nên phong trào nhảy dân vũ thể thao nhanh chóng được lan tỏa ra khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Triệu Sơn. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn đều có ít nhất 1 - 2 CLB nhảy dân vũ thể thao được duy trì luyện tập thường xuyên. Trong đó, nổi bật ở một số địa phương như thị trấn Triệu Sơn, xã Dân Lý, xã Dân Quyền... Bà Lê Thị Độ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Triệu Sơn khẳng định: Nhảy dân vũ là hoạt động thể dục thể thao phù hợp với chị em phụ nữ, nhất là ở vùng nông thôn. Bởi nó phù hợp với hoạt động cộng đồng, không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn mà chỉ cần nơi có diện tích, không gian rộng để tổ chức như sân, khuôn viên hoặc hội trường nhà văn hóa thôn. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả mang lại, đến nay phong trào nhảy dân vũ của chị em phụ nữ trên địa bàn huyện đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của mọi người. Thông qua các buổi tập nhảy dân vũ, các cấp hội phụ nữ xã, thôn còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho hội viên về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, về vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”...

Để tạo sân chơi, cơ hội cho các thành viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào nhảy dân vũ thể thao ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn, các CLB, đội dân vũ trong huyện thường xuyên tổ chức giao lưu, hội thi biểu diễn dân vũ với nhau. Đặc biệt, vừa qua Hội LHPN huyện đã tổ chức hội thi dân vũ thể thao huyện Triệu Sơn năm 2022, với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” thu hút 34 xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia. Nhìn chung, các địa phương tham gia hội thi đã đầu tư công sức tập luyện bài bản để tạo nên những “tác phẩm” mang tính nghệ thuật cao với các chủ đề phong phú, đa dạng như quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hội viên, phụ nữ được tham gia tập luyện; đồng thời, tổ chức các sân chơi để các CLB giao lưu, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, tự tin, hiện đại. Qua đó, cũng là cơ hội để tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Bài và ảnh: Bảo Ngọc


Bài và ảnh: Bảo Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]