Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 sẽ nới rộng độ tuổi tuyển sinh từ 17 lên tới 27 tuổi với mục đích “không để lọt tài năng.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sao Mai 2019: Quyết liệt nới rộng độ tuổi thí sinh để thu hút tài năng

Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 sẽ nới rộng độ tuổi tuyển sinh từ 17 lên tới 27 tuổi với mục đích “không để lọt tài năng.”

Tại buổi công bố khởi động Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 sáng 11/12, nhà báo Trần Hồng Hà – Đại diện ban tổ chức tiết lộ: "Để thu hút tài năng cho giải năm nay, thay vì chờ thí sinh nộp hồ sơ, ban tổ chức đã chủ động tới các địa phương để tổng hợp thông tin, chọn lọc các thí sinh có tiềm năng." Đây được xem là những điểm mới mang tính chất quyết liệt của giải Sao Mai 2019 tạo nên sự hấp dẫn của cuộc thi, bởi những năm trước giới hạn tuổi tham gia của thí sinh từ 25- 26 tuổi. Cụ thể, giải Sao Mai 2019 tiếp tục chào đón các thí sinh là người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam hay người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài, yêu cá hát và có giọng hát hay, tuổi từ 17 đến 27. Các thí sinh đã giành giải Nhất cuộc thi ca hát chuyên nghiệp từ cấp tỉnh, thành phố hoặc đã được vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2017 được đặc cách vào thẳng chung kết Sao Mai 2019 tại ba khu vực Bắc-Trung-Nam và khu vực nước ngoài. Ban tổ chức sẽ chọn ra từ vòng chung kết khu vực 15 thí sinh xuất sắc nhất để dự thi vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 3/2019 và tháng 4/2019.

Đào Tố Loan - một trong những "quả ngọt" của giải Sao Mai. (Ảnh: VTV)

Nói về quyết định nới độ tuổi thí sinh của Sao Mai 2019, nhà báo Trần Hồng Hà nhấn mạnh: "Cũng phải chia sẻ thật rằng có nhiều dòng nhạc cần có sự trải nghiệm cuộc sống để thể hiện được ca khúc. Chính vì thế, độ tuổi tuyển sinh đã được mở rộng thêm tới 27 tuổi, so với trước đây là 25-26 tuổi. Chúng tôi cũng hy vọng việc cơi nới này sẽ giúp tìm ra những thí sinh tốt cho giải Sao Mai." Tiếp tục đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho Sao Mai 2019, nhạc sỹ Dương Cầm tếu táo: "Tôi nghĩ số lượng thí sinh chắc cũng đông như khán giả cổ vũ bóng đá Việt Nam. Tôi cũng chia sẻ rằng vì những tiêu chí khắt khe của cuộc thi Sao Mai nên các thí sinh rất sợ. Không giống như nhiều cuộc thi tài năng khác, thí sinh có thể hát hay có chiêu trò nhưng với Sao Mai, khi đến cuộc thi này, họ phải xác định bản thân có tố chất, có điểm gì đó xuất sắc thì mới dám đăng ký dự thi. Điều đó cũng khiến bó hẹp lại những thí sinh của Sao Mai. Những ứng cử viên đăng ký thi Sao Mai đa phần xuất phát từ các trường nghệ thuật. Và cuộc thi Sao Mai như một cơ hội để sàng lọc lại những thí sinh tốt nhất của các trường.” "Tất nhiên, chúng tôi cũng kỳ vọng có thể tìm được những nhân tố mới, có thể họ không được theo học ở những trường lớp chuyên nghiệp nhưng họ có bản năng. Chúng tôi rất khuyến khích những người đam mê ca hát, yêu nghệ thuật đăng ký dự thi, song có lẽ bản thân họ cũng cần xác định đây là cuộc thi chuyên nghiệp, có tính chuyên môn cao,” nhạc sỹ Dương Cầm lạc quan.

Bà Trần Hồng Hà chia sẻ về những điểm mới của Sao Mai 2019... (Ảnh: VTV)

Để tăng sự hấp dẫn và tương tác, năm nay, ban tổ chức sẽ xây dựng hai chương trình hoàn toàn mới dành riêng cho Sao Mai 2019 là Sao Mai Tự truyện và Sao Mai"s Diary, giúp hình ảnh của các thí sinh được lan rộng tới công chúng, đồng thời để khán giả có những nhận định và cổ vũ sát sao cho các thí sinh. Thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á-Thái Bình Dương tổ chức. Vòng chung kết các khu vực của Sao Mai 2019 sẽ được phát sóng trên kênh VTV6. Vòng chung kết toàn quốc và xếp hạng trao giải, đêm Gala Trở về đất Mỏ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]