Chiều ngày 7/5,lễ khai mạc chương trình "Những ngày Việt Nam tại Myanmar" đã diễn ra dưới sự chủ trì của Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Những ngày Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức tại Myanmar

Chiều ngày 7/5,lễ khai mạc chương trình "Những ngày Việt Nam tại Myanmar" đã diễn ra dưới sự chủ trì của Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương.

Một ngôi chùa ở thủ đô Naypyidaw, Myanmar. Ảnh minh họa (Nguồn: barrons.com)

Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar Ohn Maung đã tới dự buổi lễ. Đây là lần đầu tiên ở Myanmar diễn ra sự kiện "Những ngày Việt Nam tại Myanmar".

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Luận Thùy Dương cho biết, Chương trình “Những ngày Việt Nam tại Myanmar” được tổ chức nhằm kỷ niệm 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Myanmar (28-5-1975 – 28-5-2018) và triển khai tinh thần khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam-Myanmar và Chương trình Hợp tác Văn hóa Việt Nam-Myanmar 2017-2020 do lãnh đạo hai nước ký kết tháng 8/2017, và Tuyên bố chung Việt Nam-Myanmar nhân chuyến thăm của Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi (tháng 4/2018).

Trong phát biểu chào mừng chương trình, Bộ trưởng Khách sạn và Du lịch Myanmar Ohn Maung khẳng định, “Những ngày Việt Nam tại Myanmar” không chỉ là dịp để giới thiệu những tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của Việt Nam, mà còn là sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong việc đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn để thúc đẩy tình hữu nghị, hiểu biết và hợp tác lẫn nhau.

Hơn 30 nghệ sĩ đến từ Việt Nam đã mang đến cho Lễ khai mạc những màn biểu diễn đặc sắc, kết hợp cả yếu tố hiện đại và truyền thống, đặc biệt là những tiết mục góp phần giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, như hát Quan họ, Tín ngưỡng hầu đồng...từ các nhạc cụ dân tộc truyền thống như sáo, nhị,...

Dự lễ khai mạc, các đại biểu cũng được tận mắt chiêm ngưỡng các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ như lụa, đồ chạm khắc, đồ gỗ, đồ trang sức... do các làng nghề của Việt Nam và Myanmar mang đến trưng bày, có cơ hội tìm hiểu các dịch vụ du lịch thúc đẩy hợp tác giữa hai bên đồng thời góp phần kết nối người dân Việt Nam và Myanmar.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và hàng thủ công mỹ nghệ đã được tổ chức với sự tham dự của 25 công ty Việt Nam và Myanmar.

Sáng 8/5, đã diễn ra Triển lãm Ảnh “Khám phá Việt Nam” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam tổ chức. Hơn 100 tấm ảnh sẽ mang lại cho khách tham quan bức tranh tổng thể về cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam.

Sự kiện sẽ kéo dài 4 ngày, từ ngày 7 đến ngày 10-5, với nhiều hoạt động quan trọng như Hội chợ Du lịch, Triển lãm ảnh, Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ, Trình diễn nghệ thuật dân gian và Trình diễn thời trang.


Khánh Linh (Theo VietnamPlus)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]