Tối 22/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam ở số 2, phố Hoa Lư, thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 với chủ đề "Gia đình - điểm tựa yêu thương” nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Gia đình là điểm tựa yêu thương

Tối 22/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam ở số 2, phố Hoa Lư, thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 với chủ đề "Gia đình - điểm tựa yêu thương” nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập… Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Nguyễn Đăng Chương hy vọng: Ngày hội gia đình Việt Nam 2018 sẽ chắp cánh cho niềm tin vào những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt bằng sức sống vĩnh cửu của sự yêu thương, sẻ chia và nghĩa tình ấm áp để mỗi gia đình trong cộng đồng dân tộc Việt Nam phát triển bền vững, góp phần vào thắng lợi chung của cả dân tộc trong thời kỳ đổi mới. Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 bao gồm nhiều hoạt động với chủ đề xuyên suốt “Gia đình - điểm tựa yêu thương” như các triển lãm “Mẹ-Con, Thơ, Nhạc-Cuộc đời,” “Điểm tựa yêu thương.”

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Tại ngày hội còn có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đoạt giải cao tại cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” với các nội dung khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của đời sống gia đình, làm nổi bật lên những giá trị gia đình cốt lõi, để mỗi người đều nhận thấy rằng gia đình là điều quan trọng nhất, là điểm tựa yêu thương trong suốt cuộc đời. Bên cạnh đó tại Ngày hội còn có các khu trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam” của 19 dòng họ có Bảng Vàng gia tộc, thuộc 9 nghề truyền thống của 15 làng nghề đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Cao Bằng. Khu trưng bày “Gia đình với văn hóa đọc”giới thiệu nhiều cuốn sách có giá trị dành cho gia đình và trẻ nhỏ, nhằm khuyến khích cả gia đình cùng đọc sách, tạo lập văn hóa đọc, gắn kết gia đình. Tại Ngày hội còn diễn ra tọa đàm tư vấn sức khỏe gia đình, giáo dục giới tính, nâng cao kiến thức dinh dưỡng dành cho các bậc phụ huynh với khách mời là các chuyên gia, bác sỹ có kinh nghiệm nhiều năm về dinh dưỡng, sức khỏe giới tính; khu vui chơi gắn kết cha mẹ và con cái; chương trình khám, tư vấn bảo vệ sức khỏe dành cho người cao tuổi với chủ đề: phòng và điều trị tai biến mạch máu não. Ngay trong buổi tối khai mạc, Ngày hội đã thu hút nhiều người cao tuổi, thanh thiếu niên và trẻ em tham dự. Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 22-24/6./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]