(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung.

Khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung

Ngày 22-12, tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung.

Khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 26 tác phẩm tranh trừu tượng, được thể hiện bằng chất liệu sơn dầu trên vải toan (vải bố), gồm 11 tác phẩm khổ lớn, kích thước 2m x 5m và 15 tác phẩm khổ nhỏ, kích thước từ 1 x 2m.

Tranh trừu tượng của họa sĩ Đỗ Chung, dù là tranh thiên nhiên, phong cảnh, bên cạnh cái đẹp vĩnh cửu của tạo hóa, người xem vẫn nhận thấy phập phồng hơi thở cuộc sống. Ở đó, con người có thể ẩn chìm nhưng tồn tại như một sự hiển nhiên; là nơi thiên nhiên tồn tại và động cựa như một thực thể hiện sinh.

Khai mạc triển lãm hội họa “Mây ngàn” của họa sĩ Đỗ Chung

Đông đảo văn nghệ sĩ cùng công chúng yêu nghệ thuật tới tham dự lễ khai mạc

Là một nghệ sĩ luôn miệt mài lao động, đề cao sự sáng tạo, họa sĩ Đỗ Chung không ngừng học hỏi, tìm tòi, khám phá, tự làm mới mình, tranh của ông luôn có sự phá cách về thể loại và chất liệu.

Và bởi theo đuổi phong cách tối giản, tạo hình hiện đại, nên nét vẽ của hoạ sĩ Đỗ Chung tuy mỏng manh nhưng mang chiều sâu về hình ảnh, phóng túng mà nghiêm cẩn, góc cạnh nhưng dâng trào cảm xúc. Đối với ông, hội họa là một cuộc chơi để được thể hiện con người và khả năng của mình.

Đây là triển lãm cá nhân thứ 3 của họa sĩ Đỗ Chung tại Thanh Hóa. Trước đó ông đã tổ chức hơn 10 cuộc triển lãm ở trong và ngoài nước.

Triển lãm diễn ra từ ngày 22 đến 30 - 12.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]