(Baothanhhoa.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 700 năm ngày mất nhà sử học Lê Văn Hưu, UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, các ấn phẩm sách, báo và sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Trà Đông, sản phẩm truyền thống đặc trưng và sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, sách, báo và sản phẩm đúc đồng truyền thống làng Trà Đông

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 700 năm ngày mất nhà sử học Lê Văn Hưu, UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, các ấn phẩm sách, báo và sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Trà Đông, sản phẩm truyền thống đặc trưng và sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, sách, báo và sản phẩm đúc đồng truyền thống làng Trà Đông

Đường vào xã Thiệu Trung (huyện Thiệu Hóa) - quê hương nhà sử học Lê Văn Hưu.

Theo kế hoạch số 21/KH-UBND, ngày 27-1-2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa, triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, các ấn phẩm sách, báo và các sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Trà Đông, xã Thiệu Trung - quê hương của Nhà sử học Lê Văn Hưu sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30-4-2022.

Dự kiến triển lãm sẽ có 38 gian hàng trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu lịch sử, ấn phẩm sách báo về nhà sử học Lê Văn Hưu; các sản phẩm của làng nghề đúc đồng Trà Đông.

Cùng với đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tham gia các gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm truyền thống đặc trưng, sản phẩm OCOP như bánh đa, cơm cháy Tân Châu, dầu tràm Thiệu Long, rau quả an toàn thị trấn Thiệu Hóa… và các nông sản đặc trưng của các xã trên địa bàn huyện.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh tư liệu lịch sử, sách, báo và sản phẩm đúc đồng truyền thống làng Trà Đông

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Bá Châu bên sản phẩm trống đồng Quý Châu đã được công nhận sản phẩm OCOP. Sản phẩm sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 700 năm ngày mất nhà sử học Lê Văn Hưu, là dịp để giới thiệu hình ảnh tư liệu có giá trị về mặt lịch sử, văn hóa của quê hương nhà sử học Lê Văn Hưu, nhằm tôn vinh những công lao, tài năng của ông đối với nước nhà. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc. Đến với triển lãm, du khách sẽ được tìm hiểu, tham quan, mua sắm các sản phẩm của làng nghề Trà Đông và các sản phẩm đặc trưng của huyện Thiệu Hóa.

Để tổ chức thành công triển lãm, UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt tinh thần chuẩn bị sự kiện nghiêm túc, có hiệu quả và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Các địa phương, đơn vị tham gia triển lãm phải lựa chọn được các hình ảnh, hiện vật đặc sắc, thể hiện rõ nét đặc trưng của địa phương mình để quảng bá, giới thiệu.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]