(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, trong đó, âm nhạc dân gian là một mảng màu văn hóa khá đậm nét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bức tranh toàn cảnh về “Âm nhạc dân gian xứ Thanh”

Thanh Hóa là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, trong đó, âm nhạc dân gian là một mảng màu văn hóa khá đậm nét.

Trải qua nhiều thế kỷ, âm nhạc dân gian xứ Thanh đã được người dân sáng tạo và liên tục hoàn chỉnh, nâng cao, trở thành một loại hình văn hóa phi vật thể luôn được bảo tồn và phát huy giá trị. Tuy nhiên, công tác nghiên cứu âm nhạc dân gian vẫn còn những hạn chế. Nhiều loại hình âm nhạc dân gian đặc sắc đang bị mai một theo thời gian nhưng chưa được sưu tầm, nghiên cứu, ký âm thành văn bản để lưu truyền cho các thế hệ sau. Từ những trăn trở đó, các tác giả Nguyễn Liên (chủ biên) và Hoàng Minh Tường đã sưu tầm, biên tập, nghiên cứu giới thiệu cuốn sách “Âm nhạc dân gian xứ Thanh” nhằm nói lên diện mạo và giá trị của âm nhạc dân gian xứ Thanh tới công chúng yêu nhạc truyền thống. Cuốn sách có độ dày gần 400 trang, các tác giả đã đi sâu phân tích, đánh giá đầy đủ về cơ sở hình thành và phương thức diễn xướng, các thể loại, ngôn ngữ, ca từ, những giá trị đặc trưng của âm nhạc dân gian xứ Thanh. Đây cũng là những tác phẩm âm nhạc được các nhạc sĩ sáng tạo qua cảm xúc, kinh nghiệm trong cuộc sống và lưu truyền từ đời này qua đời khác bằng con đường truyền miệng.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]