(Baothanhhoa.vn) - U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Ronaldo được tham gia vào công tác chuyển nhượng của Al-Nassr; Lionel Messi không thi đấu giao hữu với đội tuyển Indonesia... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (14-6).

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Ronaldo được tham gia vào công tác chuyển nhượng của Al-Nassr; Lionel Messi không thi đấu giao hữu với đội tuyển Indonesia... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (14-6).

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á

Sáng 14-6, đội tuyển U.17 Việt Nam di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) sang Thái Lan để bắt đầu hành trình chinh phục VCK U.17 châu Á 2023.

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

U.17 VN sẵn sàng cho VCK U.17 châu Á. Ảnh: VFF

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tập trung hơn một tháng để tập huấn và đá nhiều trận giao hữu. HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Đối với một giải đấu cụ thể, thì việc đi tập huấn và đá 6 - 7 trận giao hữu như vậy là đủ rồi. Chủ yếu là các cầu thủ đã được thi đấu, trải nghiệm. Dĩ nhiên, khi có hơn 1 tháng chuẩn bị, U.17 Việt Nam có những kết quả rất khả quan và chúng tôi vẫn tự tin vào lối chơi”.

HLV trưởng U.17 Việt Nam cho biết, bóng đá trẻ không ổn định cao, vì vậy sự chuẩn bị trước giải đấu là yếu tố quan trọng để quyết định thành bại của một đội bóng cấp độ trẻ như U.17.

Về bảng đấu khó khăn mà U.17 Việt Nam góp mặt, vị HLV người Khánh Hòa nhận định: “Với tôi, đối thủ nào trong bảng cũng mạnh, nhưng họ cũng dè chừng chúng ta. Ở vòng loại, U.17 Việt Nam là một trong những đội không để lọt lưới bàn nào và đứng đầu bảng. Khi gặp Thái Lan thì chúng ta vẫn thắng 3-0. Bóng đá trẻ không phải là số học. Do đó, U.17 Việt Nam sẽ tập trung cao độ và giải quyết từng trận. Gặp đội nào trước cũng thế thôi, vì trước sau gì cũng phải đá”.

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

Đội tuyển U.17 Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ lần lượt đối đầu với U.17 Ấn Độ (17-6), U.17 Nhật Bản (20-6) và U.17 Uzbekistan (23-6) tại VCK U.17 châu Á 2023. Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để xác định thứ tự đứng đầu và xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào tứ kết.

Ronaldo được tham gia vào công tác chuyển nhượng của Al-Nassr

Theo The Athletic, trong công cuộc tái thiết đội hình của Al-Nassr, Ronaldo có quyền lực rất lớn. Cụ thể, Ronaldo sẽ là một trong những nhân vật quan trọng trong kế hoạch phát triển lực lượng, mua và bán cầu thủ.

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

Có thể thấy tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Al-Nassr rất lớn, dù tiền đạo 38 tuổi mới đến CLB có hơn 5 tháng. Không chỉ tiếng nói có trọng lượng trong BLĐ, CR7 còn thể hiện rõ vai trò đầu tàu trên sân và trong phòng thay đồ.

Ở mùa giải trước, Ronaldo thi đấu chói sáng dù chỉ chuyển sang giữa chừng. Dẫu vậy, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng ghi 14 bàn sau 16 trận tại Saudi League. Đáng tiếc, CR7 không thể giúp Al-Nassr vô địch mùa này. Sau mùa giải 2022/2023 không thành công, Ronaldo đang trong kỳ nghỉ hè.

Mbappe nói thẳng sự thật khi kiên quyết không gia hạn với PSG

Theo L"Equipe, Mbappe quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng đến hè 2025 và anh cũng gửi thư đến BLĐ để nói về chuyện đó. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6-2024.

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

Như vậy, PSG cần phải đưa ra quyết định, bán Mbappe ngay trong hè này hoặc tiếp tục giữ anh thêm một mùa, rồi chấp nhận mất trắng Mbappe ở mùa hè năm sau.

Ngôi sao 24 tuổi xác nhận sẽ không kí hợp đồng mới với đội bóng Paris: "Tôi chưa bao giờ thảo luận việc gia hạn hợp đồng với PSG. Hội đồng quản trị PSG đã được thông báo vào ngày 15-7-2022 về quyết định không gia hạn hợp đồng của tôi và bức thư vừa được gửi chỉ nhằm xác nhận những gì tôi đã nói với họ mà thôi”.

Theo truyền thông Pháp, nội bộ BLĐ PSG rối loạn sau khi Mbappe gửi thư từ chối gia hạn. Vì không muốn mất trắng nên PSG nhiều khả năng sẽ bán tuyển thủ Pháp vào hè năm nay. Mức giá PSG yêu cầu trong thương vụ này là từ 180 triệu euro trở lên.

Báo chí Tây Ban Nha còn cho biết, PSG sẽ nói chuyện và sẵn sàng thỏa thuận bán Mbappe cho bất kỳ CLB nào trên thế giới, trừ Real Madrid. Đội bóng La Liga từng nhiều lần tiếp cận “trái phép” với Mbappe và khiến PSG bức xúc khi luôn ve vãn nhà vô địch World Cup 2018.

Lionel Messi không thi đấu giao hữu với đội tuyển Indonesia

Tờ TyC Sports của Argentina cho biết Lionel Messi sẽ ra sân trong trận giao hữu giữa Argentina và Australia tại Bắc Kinh ngày 15-6, trước khi đi du lịch và chuẩn bị khoác áo CLB Inter Miami ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

U.17 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á; Mbappe kiên quyết không gia hạn với PSG

Messi khẳng định sẽ không dự World Cup 2026 với tư cách cầu thủ.

Messi không đi cùng đội tuyển Argentina sang Jakarta để đá giao hữu với Indonesia ngày 19-6, khiến nhiều người hâm mộ Indonesia rao bán vé và không có ý định vào sân. Việc Messi vắng mặt khiến trận đấu này phần nào giảm giá trị, dù đội tuyển Argentina vẫn còn nhiều ngôi sao lớn trong đội hình.

Messi mới đây tuyên bố không chắc chắn dự World Cup 2026 cùng Argentina: “Như tôi đã nói trước đó, tôi không nghĩ mình sẽ tham gia kỳ World Cup tiếp theo. Tôi không thay đổi quyết định đó. Tôi muốn có mặt ở World Cup 2026 với tư cách khán giả, chứ không phải cầu thủ”.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]