Chiều 19/4, Triều Tiên đã thử nghiệm "đầu đạn siêu lớn" được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không thế hệ mới Pyoljji-1-2 tại Biển Hoàng Hải.

Triều Tiên thử nghiệm đầu đạn siêu lớn và tên lửa phòng không thế hệ mới

Chiều 19/4, Triều Tiên đã thử nghiệm “đầu đạn siêu lớn” được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không thế hệ mới Pyoljji-1-2 tại Biển Hoàng Hải.

Triều Tiên thử nghiệm đầu đạn siêu lớn và tên lửa phòng không thế hệ mớiTriều Tiên thông báo các cuộc thử nghiệm đạt được mục tiêu nhất định. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin chiều 19/4, nước này đã tiến hành thử nghiệm sức mạnh của đầu đạn siêu lớn cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3, cũng như phóng thử tên lửa phòng không kiểu mới Pyoljji-1-2 ở vùng biển phía Tây Bán đảo Triều Tiên (Biển Hoàng Hải).

Cả hai vụ phóng đều nằm trong hoạt động định kỳ của Cơ quan quản lý tên lửa Triều Tiên và các viện khoa học quốc phòng liên quan nhằm đẩy nhanh phát triển công nghệ trên nhiều mặt như hiệu quả chiến thuật, hiệu suất kỹ thuật, cách thức vận hành của các hệ thống vũ khí kiểu mới.

Theo thông báo, cuộc thử nghiệm đạt được mục tiêu nhất định và không liên quan đến tình hình khu vực.

Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ 6 của Triều Tiên trong năm nay./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]