(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-5, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 991/SNV-BTG về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo

Ngày 9-5, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 991/SNV-BTG về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo.

Tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả, ngăn chặn dịch lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Nội vụ đề nghị các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người; các sinh hoạt liên Giáo xứ, Giáo hạt, Giáo phận.

Công văn gửi đến Tòa Giám mục Thanh Hóa; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Chi hội Tin lành Thanh Hóa; Dòng Mến Thánh giá Thanh Hóa; Các tổ chức tôn giáo trực thuộc, yêu cầu thực hiện một số nội dung như: Tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, chỉ đạo các chức sắc, chức việc, tín đồ nghiêm túc, tự giác và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chính quyền địa phương và hướng dẫn của ngành Y tế.

Chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; không tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh, tránh gây tâm lý hoang mang trong tín đồ và Nhân dân.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả, ngăn chặn dịch lây nhiễm trong cộng đồng, Sở Nội vụ đề nghị các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc: Tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người; các hoạt động tôn giáo quy mô cấp tỉnh, cấp huyện; các sinh hoạt liên Giáo xứ, Giáo hạt, Giáo phận. Đối với vùng có dịch, dừng sinh hoạt tôn giáo tập trung cho đến khi chính quyền có Thông báo mới.

Tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở tôn giáo

Đối với các hoạt động tôn giáo thường kỳ, trong trường hợp thật sự cần thiết, bắt buộc phải tổ chức thì tổ chức nội bộ và hạn chế tối đa lượng người tham gia, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với các hoạt động tôn giáo thường kỳ, trong trường hợp thật sự cần thiết, bắt buộc phải tổ chức thì tổ chức nội bộ và hạn chế tối đa lượng người tham gia, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; vận động khuyến khích tín đồ sinh hoạt tôn giáo tại gia đình; xem xét, cân nhắc việc áp dụng các hình thức sinh hoạt tôn giáo, thuyết pháp, giảng lễ trực tuyến qua mạng Internet hoặc các hình thức phù hợp khác để phục vụ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của tín đồ trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn, đẩy lùi.

Sở Nội vụ tiếp tục kêu gọi chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, ủng hộ về vật chất, tinh thần, đồng hành với chính quyền các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]