(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, ngày Thương hiệu Việt Nam có chủ đề “Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Không chỉ tôn vinh các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ thương hiệu Việt, hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam còn hướng tới mục tiêu nhắc nhở mỗi doanh nghiệp (DN) và cộng đồng ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, từ đó đóng góp tích cực trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Thương hiệu Việt Nam: "Nâng tầm những giá trị cốt lõi"

Năm 2024, ngày Thương hiệu Việt Nam có chủ đề “Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Không chỉ tôn vinh các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ thương hiệu Việt, hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam còn hướng tới mục tiêu nhắc nhở mỗi doanh nghiệp (DN) và cộng đồng ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, từ đó đóng góp tích cực trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ ngày 15 - 21/4/2024 được triển khai trên phạm vi cả nước, với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi” (Ảnh: Báo Công thương)

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Việt Nam thông qua các sản phẩm thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. Qua đó, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các DN Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Ngày 11/4/2008, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất lấy ngày 20/4 hằng năm là ngày Thương hiệu Việt Nam. Năm 2024, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ ngày 15 - 21/4/2024 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”.

Năm 2022, cùng các DN vốn hoá lớn như Vinamilk, Viettel, Vinhomes, Masan... Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn tự hào trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của một trong những “ông lớn” của ngành thép Việt Nam.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn tự hào trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Được biết, ngoài ưu thế về chất lượng sản phẩm thép của dây chuyền sản xuất hiện đại số 1 thế giới từ Danieli (Italy) - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất phôi và cán thép, dây chuyền sản xuất thép VAS Nghi Sơn còn được biết đến với quy trình sản xuất khoa học tiên tiến và chuyên nghiệp từ khâu xử lý nguyên liệu, luyện thép đến cán thép thành phẩm. Với giá thành cạnh tranh và năng lực sản xuất dẫn đầu (4,35 triệu tấn phôi vuông và 2,5 triệu tấn thép xây dựng mỗi năm), thép VAS hiện đã phủ khắp thị trường cả nước, xuất hiện tại những công trình mang tính biểu tượng như: Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú (TP. HCM); Khu liên hợp Tập đoàn ManWah (Bình Dương), Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Cầu dây văng sông Hiếu (Quảng Trị)...

Sản phẩm Thép VAS còn tự hào mang hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp năm châu từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cuba đến tận Thuỵ Sỹ, Guatemala (Trung Mỹ).

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam được treo tại trụ sở các cơ quan tại TP Thanh Hoá.

Việc xét chọn sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Năm 2022, chương trình thương hiệu quốc gia đã công nhận công nhận 172 DN trên tổng số hơn 1.000 DN tham gia đạt sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam. Cùng với các DN vốn hoá lớn như Vinamilk, Viettel, Vinhomes, Masan... Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn là DN duy nhất của tỉnh Thanh Hoá tự hào trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Trong lĩnh vực sản xuất xi măng, Thanh Hoá hiện là “thủ phủ” của cả nước với năng lực sản xuất và ưu thế chất lượng vượt trội. Các thương hiệu xi măng Bỉm Sơn, xi măng Long Sơn, xi măng Nghi Sơn, xi măng Đại Dương luôn được khách hàng đánh giá cao và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Trong quý I năm nay, mặc dù tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nhưng sản lượng xi măng của Thanh Hoá vẫn đạt hơn 4,2 triệu tấn, tăng 10,5% so với cùng kỳ, phản ánh tín hiệu tích cực và khả năng cạnh tranh của sản phẩm xi măng Thanh Hoá.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Nhà máy xi măng Long Sơn (Bỉm Sơn) với 4 dây chuyền sản xuất xi măng, tổng công suất thiết kế trên 10 triệu tấn/năm.

Tại Công ty TNHH Xi măng Long Sơn (Bỉm Sơn), với mong muốn cung cấp ra thị trường những chủng loại xi măng tốt nhất, nhà máy xi măng Long Sơn với 4 dây chuyền đồng bộ, tổng công suất hơn 10 triệu tấn/năm luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, đồng thời quan tâm đến các tiêu chí sản xuất xi măng xanh, hướng tới giá trị bền vững.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn Lê Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi xác định thương hiệu là yếu tố hàng đầu, là chìa khóa tạo niềm tin với khách hàng. Không chỉ quan tâm hiện đại hoá quy trình sản xuất nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, xi măng Long Sơn còn chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao bì mẫu mã để người tiêu dùng dễ nhận diện. Nhờ vậy, thương hiệu, sản phẩm xi măng Long Sơn đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới”.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hồng Đức Thanh Hoá đầu tư máy móc tự động hoá nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nội thất.

Trong lĩnh vực dịch vụ, có thể kể đến thương hiệu Hợp Lực. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty CP Hợp Lực đã tạo dấu ấn trên thương trường ở nhiều lĩnh vực. Riêng với lĩnh vực y tế, Hợp Lực hiện là một trong những đơn vị tiên phong, dẫn đầu cả nước và thành công với hệ sinh thái 2 bệnh viện đa khoa lớn nhất khu vực Bắc miền Trung; đồng thời trở thành đơn vị duy nhất được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là bệnh viện tư nhân sở hữu quy mô giường bệnh lớn nhất Việt Nam năm 2020. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, DN luôn cập nhật, bổ sung các trang thiết bị tiên tiến bậc nhất thế giới và chú trọng tới công tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ y tế ngày càng cao cho

Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực, chia sẻ: “Hợp Lực xây dựng thương hiệu dựa trên yếu tố cốt lõi là chữ “tín” với khách hàng. Chúng tôi coi việc xây dựng và giữ chữ “tín” như tính mạng của chính mình. Cùng với việc tìm hiểu, đầu tư, tiếp nhận công nghệ tiên tiến được chuyển giao, chúng tôi hướng tới việc đào tạo đội ngũ lao động luôn trách nhiệm, chỉn chu từ những việc làm nhỏ nhất. Chính những điều này đã giúp chúng tôi có được niềm tin với đối tác để đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tiếp tục chinh phục khách hàng”.

Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, nhiều sản phẩm công nghiệp Thanh Hoá tiếp tục vươn xa trên thị trường quốc tế (Trong ảnh: Hàng hoá vận chuyển vào Cảng Quốc tế Nghi Sơn đi xuất khẩu).

Thanh Hoá hiện có hơn 21.000 DN đang hoạt động. Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là “chìa khoá” của thành công, các DN trong tỉnh đang tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi như: Chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ; chiến lược truyền thông; xây dựng hình ảnh của DN thông qua trách nhiệm với cộng đồng.

Tỉnh Thanh Hóa cũng triển khai và ban hành các chính sách, giải pháp để hỗ trợ DN trong đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; hỗ trợ DN đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, đưa sản phẩm quảng bá tại các hội chợ xúc tiến thương mại để “cất cánh” vươn xa.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng 100% trong giai đoạn từ năm 2019 - 2023. Trong đó, năm 2023, giá trị thương hiệu Quốc gia tăng 15,6% so với năm 2022, đạt gần 500 tỷ USD, xếp thứ 33 trong tốp 121 thương hiệu Quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance đánh giá, xếp hạng.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]