(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, trong những năm qua Đảng bộ xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) luôn chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Xã Hoằng Hợp phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, trong những năm qua Đảng bộ xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) luôn chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Xã Hoằng Hợp phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Cán bộ, đảng viên thôn Đức Tiến luôn gương mẫu, đi đầu trong xây dựng NTM.

Nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ thôn Đức Tiến luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên. Bí thư chi bộ Lê Văn Dự cho biết: Thôn Đức Tiến được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ các thôn Đức Giáo 10, Đức Giáo 11 và Hợp Tiến. Đây là thôn có số lượng dân đông, địa bàn rộng và số đảng viên sinh hoạt tại chi bộ nhiều nhất trong xã với 65 đảng viên. Trong những năm qua, thực hiện phương châm “đảng viên đi trước làng nước theo sau”, các hoạt động, phong trào thi đua ở thôn Đức Tiến luôn nhận được sự đồng thuận của đảng viên và Nhân dân. Chính vì vậy đã góp phần quan trọng ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, ông Lê Văn Dự cho biết: Khi bắt tay vào xây dựng, thôn Đức Tiến cũng gặp nhiều khó khăn do một số ít các hộ gia đình chưa nhận thức được nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu; một số chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt theo quy định nhưng tính bền vững chưa cao như đường giao thông, rãnh thoát nước... Phân tích nguyên nhân và nắm bắt tình hình thực tế, với quyết tâm trở thành thôn kiểu mẫu, trên cơ sở nghị quyết, chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, chi bộ thôn đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn NTM kiểu mẫu; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Theo đó, các đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt những tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Bà Lê Thị Ninh là một trong những đảng viên gương mẫu nói đi đôi với làm, được mọi người trong thôn, trong xã quý trọng. Bước sang tuổi 75, bà Ninh có 54 năm tuổi Đảng và trải qua nhiều công việc khác nhau của thôn nhưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2012, gia đình bà là một trong những hộ đầu tiên của xã tự nguyện hiến 100m2 để mở rộng đường; cùng với việc đóng góp cho thôn, cho xóm, vợ chồng bà Ninh còn vận động con cháu ủng hộ thêm tiền để xây dựng thôn ngày càng đổi mới. Bà Ninh chia sẻ: “Cá nhân tôi luôn nghĩ, bản thân mình là đảng viên thì phải gương mẫu, tiên phong trong mọi việc. Nói được, làm được thì Nhân dân mới học tập và noi theo”.

Từ sự gương mẫu của đội ngũ đảng viên tạo được sự đồng thuận, người dân trong thôn đã đóng góp tiền, ngày công để xây dựng thành công NTM kiểu mẫu. Nổi bật, trong phát triển kinh tế thôn Đức Tiến xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, như mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu, dưa lưới, dưa chuột và hoa trong nhà lưới... Vì vậy số hộ khá, giàu tăng, thu nhập bình quân đầu người đạt 69 triệu đồng/năm. Cùng với phát triển kinh tế, thôn đã huy động sự đóng góp của Nhân dân xây mới nhà văn hóa thôn với tổng diện tích khuôn viên là 808m2, nâng cấp 3 tuyến đường giao thông chính của thôn, kè ao, xây dựng cổng làng, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi. Công tác vệ môi trường trong thôn luôn được chú trọng quan tâm, rác thải sinh hoạt được phân loại tại hộ gia đình trước khi được thu gom đưa đi xử lý...

Cùng với thôn Đức Tiến, tại các thôn Bính Ất và Thanh Minh những ngày này CB, ĐV và Nhân dân cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình công cộng cũng như chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu... phấn đấu được công nhận thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022.

Đảng bộ xã Hoằng Hợp hiện có 10 chi bộ, với 305 đảng viên. Nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ĐV, Đảng ủy xã đã tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời thực hiện Kết luận số 46- KL/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa, Nghị quyết chuyên đề số 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Hợp về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng thôn kiểu mẫu, xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 để triển khai thực hiện. Để CB, ĐV gần gũi với cơ sở, Đảng ủy xã yêu cầu các chi bộ phải chọn nội dung sinh hoạt liên quan trực tiếp đến đời sống, sản xuất của Nhân dân để bàn bạc, thảo luận, đưa ra giải pháp hữu hiệu trong việc tổ chức thực hiện.

Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp Nguyễn Quang Khánh, cho biết: Để việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi CB, ĐV đi vào nền nếp, Đảng ủy xã Hoằng Hợp xem đây là tiêu chí để đánh giá thi đua hàng năm giữa các tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn. Trong công tác bình xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm, Đảng ủy xã luôn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Qua đó đã giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương, đưa công tác này trở thành nền nếp, việc làm tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên; đồng thời nhìn nhận rõ những khuyết điểm, hạn chế để sửa chữa, khắc phục.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ĐV trên địa bàn xã Hoằng Hợp luôn được phát huy, góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 60 triệu đồng/năm. Vùng quê nơi đây đang khởi sắc từng ngày, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Hợp đang tiến những bước vững chắc trên con đường xây dựng xã NTM nâng cao.

Bài và ảnh: Thu Thủy


Bài và ảnh: Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]