(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10 – 8, tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCTTCSG) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (SNN&PTNT) các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức phát động, ký kết triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Sáng 10 – 8, tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCTTCSG) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (SNN&PTNT) các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức phát động, ký kết triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn ký kết chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” với SNN&PTNT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Dự buổi phát động có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; đại diện Ban Tổng Giám đốc TCTTCSG; các huyện, thành phố ven biển và hơn 200 bà con ngư dân tỉnh Thanh Hóa.

Mục đích của chương trình nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ ngư dân khai thác hải sản an toàn, đúng pháp luật; Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, góp phần cùng Hải quân nhân dân Việt Nam bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Ký kết kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Hải đoàn 128 với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Nội dung của chương trình tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, ý thức chấp hành pháp luật trong đánh bắt hải sản, củng cố niềm tin cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. Tuyên truyền về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam và thực trạng trên các vùng biển nước ta hiện nay. Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị định, thông tư, quy định của Chính phủ về biển, đảo; các văn bản cam kết giữa Việt Nam với các nước liên quan đến biển. Phổ biến cho ngư dân biết được các khu vực tránh, trú bão; phương pháp thông tin, cảnh báo thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; phương pháp quan sát, nhận dạng, thông tin, thông báo khi gặp mục tiêu lạ trên biển; địa điểm triển khai các trung tâm dịch vụ hậu cần, kỹ thuật nghề cá (âu tàu, làng chài) tại các đảo trên Quần đảo Trường Sa. Hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân khai thác hải sản trên biển về lương thực, thực phẩm, nước ngọt, nhiên liệu; sửa chữa khắc phục sự cố tàu thuyền, phương tiện; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho ngư dân.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn tặng tủ thuốc, cờ Tổ quốc, áo phao cho ngư dân.

Đồng thời tuyên truyền về thực hiện công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho ngư dân và bảo vệ môi trường biển, đảo. Kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền với bảo vệ ngư dân khai thác, đánh bắt hải sản hợp pháp trên các vùng biển, nhất là các vùng biển xa bờ, vùng biển nhạy cảm, vùng biển giáp ranh với các nước trong khu vực để ngư dân thực sự yên tâm bám biển. Vận động, ngăn cản, xử lý không để ngư dân Việt Nam đánh bắt hải sản bằng các phương tiện, hình thức trái pháp luật; đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài. Phát huy vai trò của ngư dân trong cung cấp thông tin tình hình hoạt động của tàu thuyền nước ngoài trên các vùng biển… Cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, không vi phạm pháp luật trong khai thác, đánh bắt hải sản, giữ gìn và bảo vệ môi trường biển.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tư vấn, cấp thuốc cho 50 ngư dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành, nòng cốt là cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tập trung tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân các quy định Luật thủy sản, nghị định và các thông tư hướng dẫn thi hành Luật thủy sản. các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Tiếp tục tổ chức cho các chủ tàu cá đánh bắt xa bờ ký cam kết không đánh bắt bất hợp pháp, không vi phạm vùng biển nước ngoài, triển khai quy định bắt buộc tàu cá xa bờ phải gắn thiết bị giám sát hành trình… Phát triển khai thác hải sản có tổ chức với cơ cấu nghề hợp lý, tập trung phát triển các nghề bền vững, thân thiện môi trường. Vận động ngư dân chuyển đổi nghề cho tàu lưới kéo và các nghề ven bờ, khuyến khích đóng tàu vỏ thép, vỏ composite có công suất lớn, trang bị hiện đại để tham gia khai thác tại các vùng biển xa, bảo đảm phát triển kinh tế gắn với an ninh chủ quyền biển đảo.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân đề nghị TCTTCSG phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai cụ thể các hoạt động của Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”. Tổ chức các hoạt động của chương trình tại các cảng, khu neo đậu tàu thuyền, bảo đảm nội dung thực sự đến với bà con ngư dân, tạo thành một phong trào có sức lôi cuốn thiết thực, hiệu quả.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn TP Sầm Sơn.

Tại buổi phát động, dưới sự chứng kiến của các đồng chí Nguyễn Đức Quyền, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân và các đại biểu, TCTTCSG đã ký kết chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” với SNN&PTNT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Ký kết kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Hải đoàn 128 với Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; TCTTCSG trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn TP Sầm Sơn. Đồng thời tặng tủ thuốc, cờ Tổ quốc, áo phao cho ngư dân; tư vấn, cấp thuốc cho 50 ngư dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tại buổi phát động, TCTTCSG đã hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại về người do cơn bảo số 3 tại tỉnh Thanh Hóa với số tiền 200 triệu đồng.

Triển khai Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại về người do cơn bảo số 3 tại tỉnh Thanh Hóa với số tiền là 200 triệu đồng.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]