(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng năm 2018

Sáng 2-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng năm 2018.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc phát động và hưởng ứng tham gia giải Búa Liềm vàng năm 2018 .

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí địa phương và chi hội báo chí trung ương tại Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Là năm thứ ba tổ chức giải Búa liềm vàng cấp tỉnh, sau hơn 10 tháng triển khai đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trong tỉnh quan tâm hưởng ứng, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn. Đến ngày 20-10 (thời điểm kết thúc cuộc thi cấp tỉnh), các đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí đã gửi về Ban tổ chức giải cấp tỉnh 69 tác phẩm. Trong đó, Báo Thanh Hóa có 22 tác phẩm; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa có 33 tác phẩm; Báo Văn hóa và Đời sống có 9 tác phẩm; Tạp chí Xứ Thanh có 5 tác phẩm. Ngoài ra, Ban tổ chức giải cấp tỉnh còn nhận được 9 tác phẩm gửi dự thi của ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy. Các tác phẩm gửi dự thi cơ bản đều đảm bảo quy định theo thể lệ giải; nội dung, chủ đề của các tác phẩm bám sát định hướng, phản ánh toàn diện các mặt của công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng, miền của tỉnh, nhất là những vấn đề lớn, đang được dư luận xã hội quan tâm. Ngôn ngữ diễn đạt trong sáng, rõ ràng, mạch lạc. Hình thức, bố cục chặt chẽ, khoa học, sinh động, hấp dẫn; phong phú về thể loại và các loại hình báo chí. Một số tác phẩm nổi bật như: “Sắp xếp, tinh gọn bộ máy để phục vụ dân tốt hơn” của nhóm tác giả Hoàng Triều - Mai Nhung - Tuyết Hạnh (Đài PT-TH Thanh Hóa); “Mô hình 3+1 ở Đảng bộ Quan Sơn” của nhóm tác giả Đức Đồng - Đức Tình - Lê Quang (Đài PT-TH Thanh Hóa). Nhiều tác phẩm đầu tư công phu theo chuyên đề loạt bài nhiều kỳ, như: “Phát huy hiệu quả từ việc sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” của nhóm tác giả Xuân Quang - Văn Định, đăng trên Báo Thanh Hóa; “Xóa hủ tục lạc hậu trong tang ma đồng bào Mông Mường Lát: gian nan cuộc hành trình đăng trên báo Văn hóa và Đời sống…

Nhìn chung, các tác phẩm dự thi năm 2018 có nhiều chuyển biến rõ rệt hơn năm 2017 cả về số lượng và chất lượng, tạo luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên cảm hứng, niềm say mê trong đội ngũ những người làm báo viết về lĩnh vực xây dựng Đảng - một lĩnh vực lâu nay được cho là khó. Thành công của giải đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về tầm quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt, cũng như kết quả, hiệu ứng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đã chúc mừng các giả đạt giải và ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng chí đề nghị, để giải Búa liềm vàng tiếp tục duy trì hàng năm và đạt kết quả tốt hơn nữa, lãnh đạo các cơ quan báo chí cần định hướng, xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện tốt nhất cho tác giả thực hiện các đề tài; việc nâng cao chất lượng tác phẩm tham gia giải Búa liềm vàng là nhiệm vụ, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị trong công tác xây dựng Đảng. Đội ngũ phóng viên cần tiếp tục phát huy hơn nữa khả năng của mình, khắc phục những hạn chế, phản ánh nhiều mặt, góp phần làm chuyển biến công tác xây dựng Đảng ở các địa phương, đơn vị.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải B.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải C.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức giải đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phát động và hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2018 và trao 5 giải B; 7 giải C; 12 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]