(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Chiều 2-4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, ngay từ những ngày đầu năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động, tích cực phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh, với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh theo tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong quý I, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Đảng bộ các cấp bằng những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết, quy định của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng nội dung, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, phát triển đoàn viên, hội viên được coi trọng. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, tính đến cuối tháng 3, toàn tỉnh đã có 567/635 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ. Trong đó, có 14 huyện, thị xã, địa phương đã hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã. Bên cạnh đó, có 135/635 đơn vị cấp xã tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên. Ngoài ra, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh bằng các phong trào thi đua lao động sản xuất, chương trình hỗ trợ vốn vay ưu đãi, dạy nghề, tư vấn hướng nghiệp, xuất khẩu lao động; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân…

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với sự gợi mở của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về tình hình nhân dân và kết quả công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong quý I. Đồng thời, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II. Các đại biểu cũng nêu lên những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội và một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất với những ý kiến đánh giá của các đại biểu về công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Trong 3 tháng đầu năm, tình hình trong tỉnh cơ bản ổn định, nhân dân tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được, thi đua lao động sản xuất, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Trong thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Thể hiện trong việc MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; xây dựng tổ chức hội, đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh diễn ra sôi nổi, thực chất; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng lưu ý một số vấn đề nổi lên trong quý I như: Tình hình dịch bệnh ở cây trồng, vật nuôi, nhất là dịch tả lợn Châu Phi ở một số nơi còn có diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế có chiều hướng tăng so với cuối năm 2018, trật tự an toàn xã hội, tín dụng đen, sử dụng hung khí, vũ khí gây thương tích, an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm gây ra những bức xúc, lo lắng trong nhân dân; việc sáp nhập thôn, xã mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực nhưng cũng phát sinh một số vấn đề về chế độ chính sách, phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ sau khi sáp nhập.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng tỉnh lưu ý: Nhiệm vụ trong quý II là rất quan trọng, vì vậy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tích cực cần bám sát các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng tỉnh bộ tỉnh và HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, theo chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức để tập trung tổ chức thực hiện. Đồng thời, chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình nhân dân, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết, khắc phục hiệu quả các khó khăn vướng mắc, các vấn đề nổi cộm, phòng chống dịch bệnh, thiên tai; động viên, cổ vũ đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới; đồng thuận trong giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã và cấp huyện; tích cực chuẩn bị cho Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2019- 2024. Giao cho Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thanh niên tổng hợp tình hình, thực trạng đội ngũ cán bộ Đoàn trong tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Liên hiệp Thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]