(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020 các cấp, ngành trong khối nội chính đã sáng tạo, chủ động, quyết liệt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Năm 2020 các cấp, ngành trong khối nội chính đã sáng tạo, chủ động, quyết liệt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ; tăng cường phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Sáng 28-12, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc khối nội chính và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2020 bám sát định hướng, nhiệm vụ của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, các ngành trong khối nội chính đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, chủ động, quyết liệt trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt. Công tác PCTN có những chuyển biến tích cực, nhất là công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Công tác cải cách tư pháp có bước tiến, chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp được nâng lên. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và những vụ việc phức tạp được quan tâm, góp phần giữ vững ổn định về chính trị và an ninh - trật tự trên địa bàn.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, Ngành Thanh tra đã tiến hành 183 cuộc thanh tra hành chính, 439 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực. Qua thanh tra phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế với số tiền hơn 38,64 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi hơn 17 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác 10,5 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính 470 tổ chức và 477 cá nhân…

Cơ quan công an thụ lý điều tra 30 vụ, 69 bị can, gồm: Án cũ năm 2019 chuyển sang 16 vụ, 45 bị can; khởi tố mới 13 vụ, 22 bị can về các tội tham ô, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Kết thúc điều tra đề nghị truy tố 13 vụ, 49 bị can; đang tiếp tục điều tra 15 vụ, 20 bị can…

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Đồng chí Trưởng ban Nội Chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, công tác nội chính và PCTN tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo mật thông tin; quản lý chặt chẽ thông tin của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi pham. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm ma túy… Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, nhất là việc công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị…

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận các kết quả nổi bật trong công tác nội chính, PCTN, đồng thời phân tích, dự báo một số tình hình, đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy các giải pháp để thực hiện tốt công tác nội chính, PCTN trong thời gian tới.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan khối nội chính đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết kịp thời nhiều nội dung về công tác nội chính, PCTN thời gian qua, góp phần giữ vững ổn định, tạo thuận lợi cho kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển.

Định hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính, PCTN thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương và của tỉnh về công tác nội chính, PCTN. Lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu các cấp, các ngành phải nêu cao trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và PCTN. Trước hết phải tăng cường công tác nắm, đánh giá dự báo tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh - trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng; đồng thời đề ra những biện pháp phòng ngừa xã hội, kiềm chế tội phạm, không để tội phạm lộng hành, hoạt động băng, ổ nhóm.

Đẩy mạnh công tác bảo vệ bí mất Nhà nước, bảo đảm an ninh thông tin; đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội xâm phạm an ninh - trật tự, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tăng cường quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ trong dịp lễ, tết và các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2021. Siết chặt, kiểm tra, kiểm soát người nhập cảnh tại các cửa khẩu, tại các đường ngang, lối mở để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 vào địa bàn.

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở.

Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 26-CT/TW ngày 9-11-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc.

Các cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong công tác PCTN, đồng thời phải coi công tác PCTN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Tích cực đôn đốc, giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi tham nhũng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, thanh tra, kiểm toán của Nhà nước tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, dư luận quan tâm…

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTN giai đoạn 2013-2020.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTN giai đoạn 2013-2020.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác PCTN giai đoạn 2013-2020.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Huân Chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ban Nội Chính Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTN giai đoạn 2013-2020; 11 tập thể và 19 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]