(Baothanhhoa.vn) - Theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, 50 ngày trước ngày bầu cử, các khu vực bỏ phiếu sẽ thành lập tổ bầu cử. Tính đến 12h ngày 2-4-2021, tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3.982 khu vực bỏ phiếu; trên cơ sở đó cũng đã hoàn thành việc thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu

Theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, 50 ngày trước ngày bầu cử, các khu vực bỏ phiếu sẽ thành lập tổ bầu cử. Tính đến 12h ngày 2-4-2021, tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3.982 khu vực bỏ phiếu; trên cơ sở đó cũng đã hoàn thành việc thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu

TP Thanh Hóa đã tổ chức dựng các cụm pano tuyên truyền bầu cử tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Tổ bầu cử được thành lập ở mỗi khu vực bỏ phiếu để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cấp huyện, cấp xã cũng đã tổ chức tập huấn cho các địa phương về nghiệp vụ tổ chức hội nghị lấy tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành lấy tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với cán bộ chủ chốt của tỉnh tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ ngày 25-3-2021, các địa phương bắt đầu tiến hành lấy tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 và dự kiến sẽ hoàn thành xong trước ngày 10-4-2021.

Hiện nay UBND các xã, phường, thị trấn đang khẩn trương rà soát, lập danh sách cử tri theo quy định; đảm bảo phương thức và thể thức lập theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử tỉnh, một số địa phương đã hoàn thành lập và đang tổ chức in danh sách để chuẩn bị niêm yết.

Việt Linh

Tin liên quan:
  • Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu
    Chuẩn bị thật tốt công tác bầu cử

    Thành phố biển Sầm Sơn đang tập trung cao độ cho các hoạt động kích cầu du lịch với nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc trong tháng 4 như khai mạc lễ hội hoa, bắn pháo hoa, lễ hội du lịch biển, lễ hội thả diều...

  • Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu
    Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn ...

    Chiều 19-3, tại huyện Triệu Sơn, đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 846/QĐ-UBND, ngày 12-3-2021 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có các thành viên Đơn vị bầu cử số 4, gồm các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Thiệu Hóa.

  • Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu
    Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại ...

    Sáng 25-2, Bộ Nội vụ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí Lê Vĩnh Tân, Bộ Trưởng Bộ Nội vụ; Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

  • Thanh Hóa thành lập 3.982 tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu
    Hướng dẫn tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở địa phương

    Thông tư áp dụng với các tổ chức phụ trách bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được lập ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh); huyện, quận,...


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]