(Baothanhhoa.vn) - Tối 22-1, tại Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Tối 22-1, tại Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Các đại biểu dự Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022.

Đến dự, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo liên đoàn Lao động tỉnh cùng 500 đoàn viên, công nhân, người lao động.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Tiết mục múa tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022.

Năm 2021, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân dân, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Nét nổi bật là công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động.

Các cấp Công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, tặng 7.866 suất quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với tổng giá trị 5,8 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 148 nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng; ký thoả thuận hợp tác với 37 đối tác, giúp gần 259.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng từ chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, với số tiền khoảng 12,7 tỷ đồng.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Tiết mục múa tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022.

Những hoạt động ý nghĩa đó đã khẳng định tổ chức công đoàn các cấp luôn đóng vai trò “cầu nối yêu thương”, là chỗ dựa tin cậy, gắn bó mật thiết của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động. Công đoàn chính là “mái nhà chung”, hoạt động với phương châm “nơi nào công nhân khó, nơi đó có tổ chức công đoàn”. Cùng với chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, công đoàn các cấp đã động viên, khuyến khích người lao động phát huy khả năng sáng tạo trong lao động sản xuất với 30.257 sáng kiến, đứng thứ 2 toàn quốc…

Trước những diễn biến của đại dịch COVID-19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Công nhân, viên chức, lao động Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch COVID-19”, chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tích cực tuyên truyền cho công nhân, viên chức, lao động về phòng, chống COVID-19, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế -xã hội.

Để kịp thời hỗ trợ đời sống cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, trong năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hoá đã xét, hỗ trợ 11.712 người với số tiền trên 4,4 tỷ đồng; vận động công nhân, viên chức - lao động, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh trên 45 tỷ đồng và hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, các cấp công đoàn cũng kêu gọi hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức - lao động tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng do đại dịch COVID -19 bùng phát lây lan ra diện rộng như Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương...

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp công đoàn đã dành nguồn lực và kêu gọi, vận động người sử dụng lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 179 tỷ đồng, trao tặng cho 235 nghìn đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Các chương trình, hoạt động của công đoàn đã mang lại hạnh phúc, niềm tin cho đoàn viên, người lao động, để mọi người, mọi nhà được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Chị Vi Thị Lý, xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung kể về những khó khăn và được Liên đoàn Lao động tỉnh giúp đỡ tạo điều kiện xây nhà.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Chị Nguyễn Thị Hằng, xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn kể về khó khăn và được Liên đoàn Lao động tỉnh kết nối tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống.

Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022, các đại biểu đã được xem clip và nghe những câu chuyện của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được LĐLD tỉnh Thanh Hóa, các cấp, các ngành và doanh nghiệp giúp đỡ tạo điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, như: Chị Vi Thị Lý, xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, sau bao năm sống trong căn nhà lụp xụp, năm 2021 được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà, năm nay được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần trong căn nhà mới vững chắc; chị Nguyễn Thị Hằng, xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn do dịch COVID -19 đã mất việc làm ở tỉnh phía Nam trở về địa phương được LĐLD tỉnh Thanh Hóa kết nối tìm kiếm việc làm đến nay đã ổn định cuộc sống.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương những kết quả LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được trong năm 2021, nhất là đã quan tâm thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động; có nhiều đổi mới nội dung hoạt động phù hợp với tình hình để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh; đặc biệt trong công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trước thềm năm mới 2022 và chuẩn bị đón mừng Xuân Nhâm Dần, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến công nhân, người lao động trong tỉnh đón Tết nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, vui tươi.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu tại chương trình.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Công đoàn trong tỉnh; trân trọng cám ơn tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã góp phần chăm lo đời sống cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh: Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 là hoạt động nổi bật của các cấp công đoàn, với cách làm sáng tạo thiết thực, hiệu quả đã huy động được 179 tỷ đồng góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí đầm ấm của ngày Tết đang đến gần, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị trong thời gian tới các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia phòng chốn dịch COVID -19, hỗ trợ doanh nghiệp và công nhân lao động. Trong đó tập trung đổi mới cách làm, nâng cao hiệu quả Chương trình “Tết sum vầy” nhằm huy động cao nhất sự tham gia của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội để chăm lo đời sống công nhân, người lao động, nhất là công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và công nhân lao động; tuyên truyền, vận động công nhân lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID -19; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Mỗi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật lao động, phát huy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần lao động sáng tạo phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong lao động sản xuất, thực sự trở thành lực lượng tiên phong trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải trao quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tết Sum vầy - Xuân Bình an năm 2022

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong tỉnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng 500 suất quà cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022, các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao những phần quà đầy ý nghĩa cho công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh để mọi người mọi, nhà được đón Tết cổ truyền Nhâm Dần vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, nghĩa tình. Các doanh nghiệp đã trao tiền ủng hộ cho Liên đoàn Lao động tỉnh để hỗ trợ cho công nhân lao động và có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]