(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-12-2003 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị 32-CT/TW về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên báo

Ngày 9-12-2003 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị 32-CT/TW về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Cụ thể hóa quan điểm của Đảng, những năm qua, Sở Tư pháp đã phối hợp với Báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh ra các chuyên trang, chuyên mục, chương trình phát sóng tuyên truyền quan điểm, nội dung cơ bản, nội dung mới trong các văn bản pháp luật mới ban hành; các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật đang trong quá trình soạn thảo, lấy ý kiến, nhất là những văn bản liên quan đến các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước, của ngành tư pháp. Tuyên truyền về kết quả triển khai tuyên truyền pháp luật, thực hiện pháp luật; những gương sáng điển hình, tấm gương “người tốt, việc tốt” trong thực hiện pháp luật; tình hình tội phạm trên địa bàn; các âm mưu, thủ đoạn, phương thức phạm tội mới xuất hiện; kết quả hoạt động xét xử, bảo vệ pháp luật của các cơ quan chức năng trong tỉnh... Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh có được những kiến thức, hiểu biết nhất định về pháp luật; trên cơ sở đó, hình thành và phát triển ý thức pháp luật, củng cố niềm tin đối với pháp luật và đời sống, làm theo pháp luật; đồng thời, động viên, khuyến khích, cổ vũ nhân dân học tập, làm theo những tấm gương sáng trong thực hiện pháp luật; giáo dục nâng cao cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn phạm tội, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vu “Tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội”, các cơ quan báo chí nói chung và báo chí trong tỉnh nói riêng cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tuyên truyền. Hiệu quả tuyên truyền pháp luật phụ thuộc vào chất lượng nội dung thông tin, sức hấp dẫn của việc truyền tải thông tin, hình thức thể hiện thông tin...

Do đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng thông tin, hàm lượng thông tin, việc lựa chọn cách thức, thể loại truyền tải thông tin phù hợp, hình thức thể hiện phong phú, sinh động, hiện đại, thân thiện sẽ làm cho các ấn phẩm báo chí phát huy cao nhất thế mạnh của mình trong việc tuyên truyền pháp luật, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội.

Hoàng Văn Truyền

Phó Giám đốc Sở Tư pháp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]