(Baothanhhoa.vn) - Nhiều người tham dự hội nghị ngủ gật và làm việc riêng, người dự “ngót” dần về cuối đã để lại hình ảnh không đẹp về tính kỷ luật và chất lượng hội nghị. Thái độ, trách nhiệm của người tham dự hội nghị cần phải được chấn chỉnh để việc tổ chức và tham dự hội nghị thực sự trở thành hoạt động công vụ thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng một nền hành chính công vụ chuyên nghiệp.

Sự chấn chỉnh cần thiết

Sự chấn chỉnh cần thiết

(Ảnh minh họa)

Nhiều người tham dự hội nghị ngủ gật và làm việc riêng, người dự “ngót” dần về cuối đã để lại hình ảnh không đẹp về tính kỷ luật và chất lượng hội nghị. Thái độ, trách nhiệm của người tham dự hội nghị cần phải được chấn chỉnh để việc tổ chức và tham dự hội nghị thực sự trở thành hoạt động công vụ thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng một nền hành chính công vụ chuyên nghiệp.

Ngày 1-1-2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu các cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan Nhà nước các cấp. Trước đó, năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành Chỉ thị số 04-CT/TU về siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo này, kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan trên địa bàn Thanh Hóa đã có sự thay đổi, tuy nhiên việc tham dự hội nghị của một số thành phần được triệu tập vẫn chưa nghiêm, làm giảm chất lượng hội nghị, tạo dư luận không tốt.

Nhằm siết lại kỷ luật, nhất là tình trạng chệch choạc trong tham gia các hội nghị trên địa bàn, ngày 6-4-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã ban hành công văn chấn chỉnh việc thực hiện chế độ hội họp, yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường kỷ luật, kỷ cương theo các quy định của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó có việc tham gia các hội nghị. Những đồng chí nào chấp hành chưa nghiêm chế độ tham gia hội họp thì nghiêm túc tự soi, tự sửa, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khi được triệu tập tham dự hội nghị phải sắp xếp để dự đúng thành phần, thời gian, không bỏ họp giữa giờ, không làm việc riêng trong hội nghị, khi thật sự cần thiết mới ra ngoài nghe điện thoại; tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia ý kiến, đóng góp trí tuệ để cuộc họp đạt kết quả tốt. Trong trường hợp không thể tham dự thì phải báo cáo và ủy nhiệm cho cấp phó đi thay nếu được đồng ý.

Bá Thước là huyện miền núi nghèo, còn nhiều khó khăn về giao thông, không thuận lợi cho việc tổ chức các hội nghị với sự tham gia của cán bộ ở cơ sở, nhưng huyện xác định một khi đã tổ chức hội nghị là cần thiết, thành phần triệu tập phải tham gia đầy đủ để lĩnh hội. Không thể viện lý do để vắng mặt, bỏ dở hội nghị hoặc tham gia với tâm thế đối phó. Ban Thường vụ Huyện ủy giao các phòng, ban liên quan theo dõi, báo cáo việc chấp hành chế độ hội họp để làm cơ sở đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng cán bộ hàng năm.

Một văn bản được ban hành cho thấy trách nhiệm và sự nghiêm minh, hy vọng sẽ là tiền đề, một gợi ý cách làm cho địa phương, cơ quan khác.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]