(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, chi bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lam Sơn (BIDV Lam Sơn) luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và là nhân tố hàng đầu để lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở BIDV Lam Sơn

Những năm qua, chi bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lam Sơn (BIDV Lam Sơn) luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và là nhân tố hàng đầu để lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở BIDV Lam Sơn

Khách hàng giao dịch tại BIDV Lam Sơn.

Chi bộ BIDV Lam Sơn hiện có 36 đảng viên. Những năm qua, chi bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bố trí cán bộ, đảng viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp học nghị quyết của Đảng, tham gia các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức, xây dựng chương trình hành động cụ thể... Chủ động tuyên truyền, giáo dục nhằm ngăn ngừa những biểu hiện của cán bộ, đảng viên giảm sút ý chí chiến đấu, phai nhạt lý tưởng, nói không đi đôi với làm; nắm bắt diễn biến, tư tưởng phát sinh để có biện pháp giải quyết kịp thời... Nhờ đó, 100% cán bộ, đảng viên và người lao động được nhận thức về chính trị, về tình hình trong nước và thế giới, qua đó tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của chi bộ và cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giữ được sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chi bộ. Chi bộ BIDV Lam Sơn luôn chú trọng xây dựng và phát huy văn hóa, đạo đức nghề nghiệp, tác phong làm việc nơi công sở. Nội dung 2 bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của BIDV, những điều đảng viên không được làm... luôn được đưa vào quán triệt trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp giao ban. Theo đó, cấp ủy cùng với chuyên môn, tổ chức công đoàn kiểm tra định kỳ việc thực hiện của cán bộ, đảng viên. Cùng đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ; làm tốt công tác tư tưởng tới từng cán bộ về phòng chống tham ô, lãng phí. Chính vì vậy, cán bộ, đảng viên đã thực hiện đúng quy định của ngành, pháp luật của Nhà nước; không có cán bộ có hành vi tiêu cực, không gây thất thoát tài sản của cơ quan, ảnh hưởng tới phẩm chất đạo đức của người cán bộ, uy tín của ngành.

Đồng chí Đinh Văn Yên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BIDV Lam Sơn cho biết: Chi bộ BIDV Lam Sơn luôn xác định lãnh đạo đơn vị một cách toàn diện, luôn có sự đổi mới trong lề lối làm việc, để thực hiện mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh; động viên cán bộ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt khách hàng, duy trì họp chi bộ, họp giao ban tháng đều đặn. Hàng năm, chi bộ đều xây dựng chương trình, kế hoạch; hàng tháng, quý đều đề ra mục tiêu và có giải pháp để phấn đấu thực hiện. Các cán bộ lãnh đạo chủ chốt, các đảng viên đều xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch trong từng năm, có sự kiểm tra, giám sát. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu để luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Từ khi thành lập (năm 2015) đến nay, kết quả sản xuất, kinh doanh của BIDV Lam Sơn luôn đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước, với tổng vốn huy động luôn tăng từ 20%-140%; tín dụng tăng mỗi năm từ 32%-200%. 11 tháng năm 2019, tổng vốn huy động của chi nhánh là 1.900 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch; dư nợ cho vay là 3.500 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Thu nhập của người lao động bình quân đạt 27 triệu đồng/người/tháng.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2018, Chi bộ BIDV Lam Sơn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh


Bài Và Ảnh: Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]