(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-5, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai các nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã đến lãnh đạo các ngành, đoàn thể thị xã, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 31 xã, phường.

Nghi Sơn quán triệt các nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Sáng 8-5, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai các nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã đến lãnh đạo các ngành, đoàn thể thị xã, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 31 xã, phường.

Nghi Sơn quán triệt các nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn, đến nay trên địa bàn thị xã chưa phát hiện người mắc dịch bệnh COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Qua điều tra dịch tễ, khai báo y tế, rà soát, giám sát, trên địa bàn thị xã có 22 trường hợp F1, tại xã Anh Sơn, xã Trường Lâm, phường Hải Hòa có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19. Thị xã đã thực hiện rà soát các trường hợp đến, về từ bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung, Đông Anh, trong khoảng thời gian từ ngày 14-4-2021 đến nay có 7 trường hợp, hiện tại có 3 trường hợp đang được cách ly tập trung tại thị xã, 2 người ở Hà Nội, 2 người chưa liên lạc được. Qua rà soát, truy vết, tổng hợp được 20 trường hợp F2 và đang rà soát lập danh sách F3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thị ủy, UBND thị xã Nghi Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn, giao ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, ban hành các công điện, văn bản, báo cáo để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng thời quán triệt và thực hiện nghiêm phương châm: Dự phòng, cách ly, điều tra tại chỗ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dựng cụ phòng hộ…

Tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Nghi Sơn Trịnh Xuân Phú yêu cầu với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn, các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các xã, phường tập trung cao độ, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.

Kích hoạt mức cao nhất đối với hệ thống Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, tổ giám sát phòng chống dịch bệnh từ thị xã đến cơ sở; các xã, phường phát huy tốt nhất vai trò giám sát của Tổ giám sát cộng đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về phòng, chống dịch, nhất là thực hiện 5K trên hệ thống phát thanh, các phương tiện thông tin đại chúng. Yêu cầu bắt buộc tất cả mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, chú ý phòng, chống dịch ngay tại gia đình, khuyến cáo người dân không đi, đến và về từ các địa phương có dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Làm tốt công tác quản lý dân cư, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, để kịp thời phát hiện những người nhập cảnh, người đến từ vùng dịch để thực yêu cầu thực hiện khai báo y tế theo quy định...

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]