(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò nòng cốt trong xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn luôn tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ huyện Đông Sơn phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân

Với vai trò nòng cốt trong xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn luôn tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

MTTQ huyện Đông Sơn phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xã Đông Nam được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Từ năm 2014 đến nay, MTTQ và các tổ chức thành viên luôn chú trọng đến công tác tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh; thường xuyên quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên. Từ đó đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh”. Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai 5 nội dung của cuộc vận động đến MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên để vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia XDNTM, đô thị văn minh; đồng thời tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, hộ gia đình đối với các tiêu chí xã, huyện đạt NTM. Kết quả trong phong trào XDNTM, nhân dân trong toàn huyện đã hiến 89.000 m2 đất, đóng góp 61.000 ngày công, ủng hộ 3.262 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được 135 km đường giao thông nông thôn, 39 km đường giao thông nội đồng, 12 km rãnh thoát nước khu dân cư, 13 km kênh mương nội đồng, cải tạo, chỉnh trang 39 nhà văn hóa thôn... Đến nay, 14/14 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện NTM, xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, công tác vận động quỹ “Vì người nghèo” hàng năm được triển khai có hiệu quả. 5 năm qua, toàn huyện đã huy động được trên 1.200 triệu đồng quỹ “Vì người nghèo”; trong đó cấp huyện trên 617 triệu đồng, cấp xã 653 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 191 nhà Đại đoàn kết, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 2,41%. Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã chủ động đề xuất với lãnh đạo huyện tổ chức phát động quyên góp hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng bị ảnh hưởng của thiên tai gây ra; thăm hỏi, động viên và ủng hộ 2 gia đình chính sách ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam kết nghĩa với số tiền 100 triệu đồng làm nhà ở; ủng hộ 25 gia đình và xã Tam Thanh (Quan Sơn) với số tiền 37 triệu đồng; ủng hộ 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn, mỗi huyện 50 triệu đồng... Những việc làm thiết thực của MTTQ huyện Đông Sơn đã giúp hộ nghèo khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, đồng thời, tạo nên sự gắn bó, đoàn kết trong nhân dân; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

Nhằm phát huy dân chủ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh, Ủy ban MTTQ huyện tham gia tích cực vào các văn kiện đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch hướng dẫn và chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tổ chức được 35 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Kết quả có 3.150 người tham dự với 403 lượt ý kiến đối thoại góp ý, đã có 3.120 ý kiến được giải đáp trực tiếp tại hội nghị, 30 ý kiến được nghiên cứu trả lời bằng văn bản. Thực hiện Quyết định 217–QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, ủy ban MTTQ các cấp huyện Đông Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. 5 năm qua. MTTQ các cấp huyện Đông Sơn đã giám sát tập trung vào những lĩnh vực nhân dân bức xúc, quan tâm, như: Giám sát thực hiện cơ chế chính sách đối với hộ nghèo; việc chi trả chế độ cho người có công; việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chế độ cho người lao động ở các doanh nghiệp; bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng... Qua giám sát, đã phát hiện và phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời chấn chỉnh, xử lý nhiều vụ việc sai phạm, tiêu cực ở cơ sở, từ đó nhiều vấn đề bức xúc được giải quyết, tháo gỡ, tạo niềm tin, đồng thuận trong nhân dân.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, đổi mới mạnh mẽ nội dung một cách sáng tạo, hiệu quả. Tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]