Toàn cảnh buổi làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra kết quả thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân

(THO) - Sáng 28-11, Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ tỉnh, đã đi kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Như Xuân. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2018, công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Như Xuân thực hiện nghiêm túc, mang lại những kết quả tích cực. Nổi bật như việc thực hiện công khai các nội dung trong xây dựng nông thôn mới để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra. Các chương trình, dự án trên địa bàn được tập trung xây dựng và đẩy nhanh tiến độ. MTTQ và các đoàn thể xã hội tăng cường công tác giám sát, phản biện, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để xảy ra những vấn đề nổi cộm. Hệ thống làm công tác dân vận được quan tâm củng cố, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những kết quả mà huyện Như Xuân đã đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục triển khai các nghị quyết, văn bản và cụ thể hóa công việc của mỗi tổ chức, cá nhân trong xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; vận động người dân trên địa bàn thay đổi phong tục tập quán, cách nghĩ, cách làm, tích cực cải tạo vườn tạp nâng cao thu nhập; cấp ủy, chính quyền huyện cần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 04 và 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung có thẩm định các quy chế, kế hoạch giám sát phản biện; tăng cường nắm bắt tình hình tại cơ sở để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo hướng công khai, minh bạch, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, kỷ luật, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, tạo sự đồng thuận cao trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trước khi làm việc làm việc với lãnh đạo huyện Như Xuân, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở tại xã Cát Vân và xã Yên Lễ.


Huy Hoàng (Đài TT-TH Như Xuân)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]