(Baothanhhoa.vn) - Huyện Tĩnh Gia vùa thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung

Huyện Tĩnh Gia vùa thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Huyện Tĩnh Gia thành lập thêm 2 khu cách ly tập trung

Trường Mầm non xã Hải Ninh được trung dụng để thành lập khu cách ly số 3 của huyện Tĩnh Gia.

Theo đó, Khu cách ly tập trung số 2 được đặt tại trạm y tế xã Hải Hà với quy mô 20 người và Khu cách ly số 3 tại trường mầm non xã Hải Ninh (bao gồm cả khu trường đang sử dụng và khu xây mới) với quy mô 120 người.

Để 2 khu cách ly đi vào hoạt động có hiệu quả, UBND huyện Tĩnh Gia đã đầu tư trang thiết bị thiết yếu, vật dụng sinh hoạt phục vụ cách ly; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ nghiệp vụ của khu cách ly, gồm: Tổ y tế, tổ đảm bảo an ninh trật tự, tổ hậu cần. Mỗi khu cách ly có trưởng khu, phó trưởng khu, tổ trưởng và các thành viên, từ 12 người đến 15 người.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay huyện Tĩnh Gia có 3 khu cách ly tập trung, đảm bảo thực hiện cách ly cho 200 người. Trong đó, khu cách ly tập trung tại trạm y tế Thị trấn (cơ sở 2, Trạm Y tế xã Hải Hòa cũ) tính đến ngày 2-4 đã thực hiện cách ly cho 12 người, có 7 người đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày, còn 5 người đang thực hiện việc cách ly.

Trong những ngày qua, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị 11/CT-UBND, ngày 31-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng, huyện Tĩnh Gia đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày; yêu cầu mọi người chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết, đồng thời tích cực khai báo y tế tự nguyện, thực hiện các biện pháp bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]