(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3 theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự, chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Hội nghị Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX

Ngày 22-12, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3 theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự, chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Hội nghị Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tham gia hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Báo cáo của Trung ương MTTQ Việt Nam nêu rõ: Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, trong đó đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực nhiều mặt đối với đời sống kinh tế - xã hội. Biến đổi khí hậu đã gây ra hạn hán, sạt lở, lũ quét, bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh Miền Trung...

Trong bối cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động triển khai thực hiện chương trình phối hợp, thống nhất hành động và thu được nhiều kết quả quan trọng.

Các phong trào, cuộc vận động và hoạt động Mặt trận ngày càng thiết thực, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và đời sống Nhân dân. Trong công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ qua kênh MTTQ các cấp đã có trên 2.260 tỷ đồng bằng tiền và hiện vật để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, trên 5.120 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018- 2020 được MTTQ các cấp xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Cơ chế giám sát, nhất là giám sát cơ sở để phòng, chống tham nhũng từng bước được hoàn thiện, phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời phát hiện, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nhiều vụ việc tham nhũng.

Hội nghị Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX

Tại diểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tham luận.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nêu bật những kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa.

Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã tham gia tích cực việc thực hiện “mục tiêu kép” của tỉnh là vừa phòng, chống dịch COVID - 19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế.

Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng ủng hộ đồng bào Miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Phát động thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tạo khí thế sôi nổi trong toàn thể cán bộ, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa cũng đã kịp thời tập hợp ý kiến của Nhân dân để phản ánh với Đảng, Nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Thực hiện có hiệu quả chức năng phản biện xã hội, qua đó nâng cao uy tín, vị thế của MTTQ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Hội nghị Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Đại biểu ở các điểm cầu cũng đã tập trung thảo luận về kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021; Báo cáo tổng kết chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018 - 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư biểu dương những đóng góp quan trọng của MTTQ Việt Nam các cấp trong năm 2020.

Ủy ban MTTQ các cấp đã có bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động, sáng tạo hơn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao hơn; hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, đúng với chức năng, nhiệm vụ của mình và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí cơ bản thống nhất với nhiệm vụ, giải pháp và chương trình trọng tâm của Ủy banTrung ương MTTQ Việt Nam trong năm 2021 nêu trong báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị. Đề nghị, trong năm tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các cấp quan tâm một số nội dung như: Tổ chức thật tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trên cơ sở đó tập trung xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Có kế hoạch cụ thể, tham gia cùng các cấp, các ngành tổ chức thắng lợi Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động toàn dân chủ động, tích cực phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội đất nước; tiếp tục thực hiện tốt vai trò chủ trì, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội; nâng cao hơn nữa chất lượng tập hợp ý kiến Nhân dân phản ánh với Đảng, Nhà nước, qua đó để Đảng và Nhà nước kịp thời tiếp thu, giải quyết những kiến nghị của Nhân dân.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]