(Baothanhhoa.vn) - Việc sáp nhập thôn, tổ dân phố (TTDP) trên địa bàn huyện Lang Chánh đã và đang đạt được những kết quả bước đầu, tạo ra hiệu ứng, sức lan tỏa tích cực, sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả bước đầu từ sáp nhập thôn, tổ dân phố ở huyện Lang Chánh

Việc sáp nhập thôn, tổ dân phố (TTDP) trên địa bàn huyện Lang Chánh đã và đang đạt được những kết quả bước đầu, tạo ra hiệu ứng, sức lan tỏa tích cực, sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Cán bộ, nhân dân xã Yên Khương (Lang Chánh) tiếp thu các nội dung về việc sáp nhập thôn, tổ dân phố.

Trong quá trình triển khai, huyện Lang Chánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các xã, thị trấn cùng các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, mục đích của việc sáp nhập TTDP. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; chỉ đạo các thôn, bản tổ chức lấy ý kiến cử tri, đại diện hộ gia đình trong khu vực sáp nhập, thành lập TTDP. Việc lấy ý kiến cử tri do UBND cấp xã lựa chọn, quyết định bằng hình thức thông qua họp TTDP, phát phiếu lấy ý kiến... Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, việc sáp nhập TTDP trên địa bàn huyện Lang Chánh đạt được kết quả tích cực. Điển hình như thị trấn Lang Chánh đã sáp nhập các tổ dân cư thuộc 9 khu phố, bản, để thành lập 5 khu phố mới. Sau sáp nhập, thị trấn nhanh chóng kiện toàn, sắp xếp chi bộ, các chi hội, trưởng khu phố, bản và những người hoạt động không chuyên trách. Cùng với đó còn quan tâm bố trí kiêm nhiệm các chức danh, nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố. Do vậy, đã giảm gần 30 người hoạt động không chuyên trách, bảo đảm chất lượng đội ngũ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các khu phố. Tại xã Quang Hiến đã sáp nhập thôn Chiếu với thôn Bang thành thôn Chiếu Bang với 116 hộ, 495 nhân khẩu. Việc bố trí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn cũng được tiến hành khẩn trương, từ đó đã giảm được 7 người hoạt động không chuyên trách đang hưởng phụ cấp từ ngân sách...

Trước kia huyện Lang Chánh có 47 thôn, bản, tổ dân phố, sau khi sáp nhập còn 26 TTDP. Tính đến tháng 3-2018, huyện đã đạt 100% kế hoạch sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố. Và việc sáp nhập TTDP ở Lang Chánh đã giảm gần 150 người hoạt động không chuyên trách cùng kinh phí hoạt động của các chi hội, đoàn thể...

Kết quả bước đầu trong việc sáp nhập TTDP ở Lang Chánh có thể khẳng định, đây là chủ trương đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, góp phần làm tinh gọn bộ máy, giảm chi ngân sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền cấp xã; nâng cao hiệu quả đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của TTDP theo Chỉ thị số 12–CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định số 3507/QĐ–UBND của UBND tỉnh.


Bài và ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]